svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลือสะพัด!!พบเด็กจีนป่วยบนเกาะหลีเป๊ะหวั่นเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

28 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลือสะพัด!!พบเด็กจีนป่วยบนเกาะหลีเป๊ะหวั่นเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ด้านสสจ.สตูลเผยอยู่ในกลุ่มเสี่ยงเฝ้าระวังยังไม่มีการยืนยันอาการติดเชื้อ เนื่องจากมีการลือกันหนักมากว่ามีเด็กชาวจีนที่เดินทางมากับครอบครัวเพื่อเที่ยวเกาะหลีเป๊ะจ.สตูล ได้ป่วยกะทันหันหลังจากมาพักได้ประมาณ 5 วัน

ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกาะหลีเป๊ะ ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสตูล เพื่อกักตัวรอดูอาการว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19หรือไม่

ลือสะพัด!!พบเด็กจีนป่วยบนเกาะหลีเป๊ะหวั่นเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19


ล่าสุดนายสมบัติ ผดุงวิทย์ฒนา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล บอกว่า เนื่องจากเป็นนักท่องเที่ยวจีนที่มีอาการป่วยจึงต้องเฝ้าระวังตามมาตรการที่เข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพราะถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง แต่ยังไม่มีผลการยืนยันว่าพบเชื้อแต่อย่างใดแต่เนื่องจากมีการปล่อยข่าวลือออกไปในโลกโชเชี่ยลทำให้เกิดความตื่นตกใจ
อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่มีการแชร์กันอย่างกว้างขวางระบุว่า เด็กที่ป่วยเดินทางมาพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่เกาะหลีเป๊ะ แล้วเกิดอาการเป็นไข้สูง จึงได้เข้ารักษาตัวที่ อนามัยเกาะหลีเป๊ะ และทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานเพื่อส่งตัวเด็กขึ้นฝั่งไปเฝ้าสังเกตอาการต่อที่โรงพยาบาลสตูล
โดยผู้ป่วยชาวจีนชื่อ ด.ช. Chen Yiji อายุ 10 ปี สัญชาติจีน มีอาการไข้ 37.8 C ปวดศรีษะ อาเจียน 1 ครั้ง พบประวัติการเดินทางมาจากจีน 5 วันซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 จึงได้นำตัวส่ง โรงพยาบาลสตูล ในเวลา 14.00 น. ของวันนี้ ( 28 ก.พ.63) โดยการส่งขึ้นเรือของ บ.นำเที่ยวแห่งหนึ่ง เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสตูล

logoline