svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อย่าเชื่อ ข่าวปลอม! รพ.ลานนา แจง ข่าวลือมีคนติดเชื้อโควิด-19

28 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีคนแชร์ข้อความในสื่อโซเชียลมีเดีย หลากหลายแหล่งที่มาว่าโรงพยาบาลลานนามีผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 มารักษาตัวในโรงพยาบาล ทำให้ประหาชนที่ได้รับข้อความ เกิคความแตกตื่นและกังวลใจ ในการเข้ามารับบริการที่โรงพยาบาลลานนา

โรงพยาบาลลานนาเรียนเพื่อทราบ จากกรณีที่มีคนแชร์ข้อความในสื่อโซเชียลมีเดีย หลากหลายแหล่งที่มาว่าโรงพยาบาลลานนามีผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 มารักษาตัวในโรงพยาบาล ทำให้ประหาชนที่ได้รับข้อความ เกิคความแตกตื่นและกังวลใจ ในการเข้ามารับบริการที่โรงพยาบาลลานนา
โรงพยาบาลลานนา ขอเรียนชี้แจงว่าในขณะนี้ยังไม่มีการตรวจพบ หรือรับผู้ป่วยที่ติดเชื้ไวรัส COV-19 เข้ามารักษา ที่โรงพยาบาลลานนาแต่อย่างใด ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลลานนา ได้จัดให้มีมาตรการป้องกัน และคัดกรองผู้ป่วยที่มีความเสี่ยง ตามเกณฑ์ของสำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงใหม่ โดยเคร่งครัด เช่น ผู้ป่วยที่มีประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ หรือในพื้นที่เสี่ยงโรคภายใน 14 วันจะจัดให้อยู่ในห้องตรวจโรคทางดินหายใจ ด้านหน้าอาคาร A และจัดทางเดินเข้าออกภายนอกอาคารไปยังห้องตรวจโรคทางดินหายใจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดกรอง และป้องกัน ควบคุมการแพร่กระจายของโรคจึงเรียนมาเพื่อทราบ
นายเเพทย์ดุสิต ศรีสกุลผู้อำนวยการโรงพยาบาลลานนา28 กุมภาพันธ์ 2563หมายหตุ การเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลอันเท็จมีความผิดตาม พร.บ. คอมพิวเตอร์ฯ

อย่าเชื่อ ข่าวปลอม!  รพ.ลานนา แจง ข่าวลือมีคนติดเชื้อโควิด-19

logoline