svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"โตเกียวดิสนีย์แลนด์" ประกาศปิดทำการ 16 วัน

28 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีความตื่นตัวของประเทศญี่ปุ่นเรื่องไวรัสโควิด-19 ซึ่งก่อนหน้านี้ ไกด์ผู้หญิงชาวจีนวัย 40 ปี เป็นผู้ป่วยไวรัสติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายแรก และรายเดียวของเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา

จนกระทั่งเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ เธอหายดีจนสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ แต่ว่าล่าสุดถือเป็นเรื่องราวสุดช็อก เมื่อไกด์ชาวจีนรายนี้กลับมาติดเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก
ล่าสุด ทางTokyo Disney Resort (Disney Land & Disney Sea)ได้ออกประกาศปิดทำการชั่วคราวนานถึง 16 วัน ในระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 15 มีนาคม ซึ่งมีกำหนดเปิดทำการอีกครั้งคือวันที่ 16 มีนาคม เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื่อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่โคโร่น่า 2019 หรือ COVID-19

"โตเกียวดิสนีย์แลนด์" ประกาศปิดทำการ 16 วัน



โดยทาง Tokyo Disney Resort ได้แจ้งเพิ่มเติมว่า "ทางเราจะทำการติดต่อกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด และจะแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบอีกครั้ง"ซึ่งอาจจะมีการยืดเวลาการปิดชั่วคราวนี้ตามสถานะการณ์*สำหรับผู้ที่ดำเนินการจองตั๋วหรือโรงแรมผ่านเว็บไซต์ของดิสนีย์ ทางดิสนีย์ประกาศว่าจะทำฟอร์มให้ยื่นเรื่องเปลี่ยนแปลงหรือขอเงินคืนบนเว็บไซต์ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคมเป็นต้นไปค่ะ และสำหรับผู้ที่จองตั๋วผ่านเอเจนซี่ให้ติดต่อไปยังเอเจนซี่ให้ดำเนินการให้ค่ะ

logoline