svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กฤษณะ" เตือน แฟลซม็อบนศ. ห้ามแตะสถาบัน

28 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รองโฆษก ตร." ชี้ นศ.จัดแฟลซม็อบ ห้ามก้าวล่วงสถาบัน เตือน ทุกกิจกรรมไม่คลาดสายตาตำรวจ วางกำลังทั้งใน และนอกเครื่องแบบ อำนวยความปลอดภัย แต่หากพบการกระทำผิด พร้อมดำเนินคดี

จากกรณีกลุ่มนิสิต - นักศึกษา หลายสถาบันรวมตัวกันออกมาทำกิจกรรมแฟลชม็อบ เพื่อแสดงออกทางการเมือง 
พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองว่า ที่ผ่านมา จากการทำงานด้านการข่าวของทางตำรวจ พบการแสดงออกทางการเมืองเรื่อยมา ตั้งแต่กิจกรรมวิ่งไล่ลุง จนถึงวันตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ เมื่อวันที่ 21 มี.ค. แล้ว ซึ่งมีการแสดงออก ระดมความเห็นทางโซเชียลมาเรื่อย และมีการจัดกิจกรรมในลักษณะดาวกระจาย 

"กฤษณะ" เตือน แฟลซม็อบนศ. ห้ามแตะสถาบัน


ทั้งนี้ อยากจะย้ำเตือนนิสิต นักศึกษาที่จัดกิจกรรมทางการเมืองว่า การออกมาเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ตามกรอบรัฐธรรมนูญ แต่ต้องไม่เป็นกระทำที่กระทบสิทธิใคร ต้องระมัดระวังไม่ทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะสิ่งที่แตะต้องไม่ได้เลยคือการเตะต้องสถาบัน ซึ่งตำรวจมีการวางกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบในการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกประชาชน 
"ขอยืนยันตำรวจไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับใคร แต่เป็นคู่ขัดแย้งกับผู้ที่กระทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้สถานการณ์หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรนั้น ตำรวจมีการข่าวที่เฝ้าระวังไว้อยู่แล้ว" พันตำรวจเอก กฤษณะ กล่าว

logoline