svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สสจ.สยบข่าวพบผู้ป่วยโรคโควิค-19

28 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สสจ.แม่ฮ่องสอน ระบุยังไม่พบผู้ป่วยโรคไวรัสโควิค-19 ตามข่าวลือ ขอให้ประชาชนอย่ากังวลกับข่าวในสังคมออนไลน์ ด้านจังหวัดมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด ยังไม่พบผู้ป่วย เพียงแต่มีประวัติเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง ได้ส่งคัดกรองตามระบบ

นายแพทย์ศุภชัย บุญอ่ำพันธ์ สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่ากรณีมีการแชร์ข้อความกระจายตามโลกสังคมออนไลน์ ระบุพบผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เป็นไกด์ที่เพิ่งเดินทางกลับจากสิงคโปร์ และตอนนี้ได้ส่งตัวไปรักษาที่ จ.เชียงใหม่ โดยข้อความระบุว่ามีความหวั่นวิตกว่า คนไข้อื่นๆ ที่อยู่ห้องร่วมรักษา หรือญาติ ผู้ป่วยที่นอนเฝ้าไข้ รวมทั้งคนในบ้านของตัวผู้ป่วยเอง อาจจะติดโรคดังกล่าวได้ จึงมีการส่งข้อความด้วยความห่วงใย เพื่อให้ทุกคนได้ป้องกันตัวเอง ทั้งนี้ ข้อความดังกล่าวถูกส่งต่อกระจายในพื้นที่ ทำให้ประชาชนหลายคนหวั่นวิตกกังวลเป็นอย่างมาก

สสจ.สยบข่าวพบผู้ป่วยโรคโควิค-19


อย่างไรก็ดี ได้มีการประชุมบุคคลทางการแพทย์ ผอ.โรงพยาบาล หัวหน้าสาธารณะสุขแต่ละอำเภอ หัวหน้า รพ.สต.ในพื้นที่ เพื่อเน้นย้ำกับชับการป้องกันและมาตรการควบคุมโรคไวรัสโควิค-19 ณ ห้องประชุมสาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยืนยันว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อแต่อย่างใด 
ส่วนกรณีของ อ.แม่สะเรียง ผู้ป่วยอาจเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง การดูแลรักษาจึงเป็นไปตามระบบคัดกรองโรค ขณะนี้ ยังยืนยันว่าเป็นผู้ป่วยเฝ้าระวังไข้หวัดธรรมดา หากพบผู้ป่วยโรคดังกล่าวจริง ทางกระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้แถลง

สสจ.สยบข่าวพบผู้ป่วยโรคโควิค-19


สสจ.สยบข่าวพบผู้ป่วยโรคโควิค-19


ทั้งนี้ ทางจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้มีมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเข้มงวด และ ได้มีการประชุมกำชับเน้นย้ำให้บุคคลากรทางการแพทย์ทั้งโรคพยาบาล สาธารณสุข รพ.สพ.ในแต่ละพื้นที่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนดูแลตัวเองอย่างถูกต้องจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลีกเลี่ยงเข้าในพื้นที่เสี่ยง ที่ชุมชนแออัด กินร้อน ช้อนกลาง หมั่นล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย ซึ่งสถานการณ์ในประเทศไทยอยู่ในระยะที่ 2 ยังไม่มีการระบาดในประเทศไทย ยืนยันผู้ป่วย 37 รายหายแล้ว 21 ราย มีผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังรวม 1,355 ราย

สสจ.สยบข่าวพบผู้ป่วยโรคโควิค-19

logoline