svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน" ระบุ เตือนแล้ว พูดเกิน กินเวลาคนอื่น ไม่ทราบ ฝ่าย รบ.ฮั้ว กับ พท.

28 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายชวน หลีกภัย ประธานสภา เผยบรรยากาศการปิดการ ประชุมอภิปรายกรณีฝ่ายค้านวอคเอ้า หลังไม่ต่อเวลาให้อภิปราย และยังกล่าวอีกว่า เตือนไปแล้ว "เรื่องของเวลา จะมีปัญหาในตอนปลาย"

เมื่อเวลา 08.10 น.วันที่ 28 ก.พ.2563 รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภา กล่าวถึง บรรยากาศการปิดการ ประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อวันที่ 27 ก.พ. กรณีฝ่ายค้านวอคเอ้า หลังไม่ต่อเวลาให้อภิปราย ว่า ก็มีปัญหาตอนปลายนิดหน่อย และเป็นปัญหาในเรื่องของเวลา ที่ผ่านมาก็เตือนตลอดเวลาว่า เรื่องของเวลา จะมีปัญหาในตอนปลาย

"ชวน" ระบุ เตือนแล้ว พูดเกิน กินเวลาคนอื่น ไม่ทราบ ฝ่าย รบ.ฮั้ว กับ พท.


ตนจึงได้พยายามย้ำว่าเวลาใครพูดเกินเวลา จะกินเวลาของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไปด้วย ขณะเดียวกันพยายามหาทางให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี พยายามนำทุกฝ่ายมาหาข้อยุติ ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านไม่มาร่วมโหวตจะมีปัญหาหรือไม่นั้น การลงมติก็แล้วแต่สมาชิกจะตัดสินใจถือเป็นสิทธิของสมาชิก
เมื่อถามว่าการที่ฝ่ายค้าน ไม่ได้มีการสรุปการอภิปรายจะไม่มีปัญหากับการลงมติในวันนี้ใช่หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เพราะการสรุปเป็นเรื่องของเจ้าของญัตติหรือคนใดคนหนึ่ง จะสรุปหรือไม่สรุปก็ได้ ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าฝ่ายรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยมีการฮั้วกันเพื่อให้กินเวลาของ สส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ (อนค.)
นายชวน กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ตลอดซึ่งที่ผ่านมาเห็นว่าตนได้เตือนมาตลอด ในช่วงเวลาการอภิปรายไม่ให้กินเวลาคนอื่น

logoline