svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ใกล้รู้ตัวแก๊งชาวจีนฆ่ายัดกระเป๋าทิ้งน้ำ

27 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจได้เบาะแสรู้ตัวแก๊งชาวจีนฆ่ายัดกระเป๋าทิ้งน้ำ คาดร่วมลงมือไม่ต่ำกว่า 4 คน ค้นบ้านจังหวัดชลบุรีพบคราบเลือด ร่องรอยต่อสู้เก็บลายนิ้วมือแฝงส่งตรวจระบบไบโอเมตริกซ์ พิสูจน์ทราบตัวบุคคล ตำรวจเร่งค้นหากระเป๋าอีกใบถูกทิ้งห่างจุดแรก 300 กิโลเมตร

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบนำหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 391/46 ,391/59,391/56 ม.10 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จำนวน 3 หลัง ที่เชื่อว่าน่าจะเป็นสถานที่ที่คนร้ายใช้ลงมือก่อเหตุฆาตกรรมนายจุน หวาง (Mr.Wang Jun) อายุ 30 ปี สัญชาติจีน ผู้ตาย เพื่อสืบหาพยานหลักฐานนั้น 
เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบหลักฐานสำคัญทางคดีหลายอย่าง โดยเฉพาะหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ อย่างคราบเลือดที่แห้งเกรอะกังตามพื้นและผนังของตัวบ้าน รวมถึงภายในบ้านดังกล่าวยังพบร่องรอยการต่อสู้ ข้าวของกระจัดกระจาย จึงน่าจะเป็นหลักฐานสำคัญที่บ่งชี้ได้ว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นจุดที่คนร้ายลงมือฆ่านายจุน หวาง ตามที่คาดการณ์จริง เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งกระจายกำลังลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณพื้นที่โดยรอบบ้านหลังดังกล่าว พร้อมกับเตรียมนำตัวอย่างลายนิ้วมือแฝงที่ตรวจพบภายในบ้านส่งไปทำการตรวจสอบทดสอบผ่านระบบไบโอเมตริกซ์ของ สตม. เพื่อพิสูจน์ทราบว่าเป็นบุคคลใดบ้าง
รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุนั้น เบื้องต้นจากแนวทางสืบสวนเชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 4 คน เนื่องจากคำให้การของชายชาวจีนต้องสงสัยซึ่งเป็นคนรับจ้างขับรถพากลุ่มคนร้ายนำศพไปทิ้งนั้น มีการกล่าวอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีโทรศัพท์จากชายชาวจีนให้ติดต่อผ่านบริษัทให้ขับรถไปรับที่บ้านพักหลังดังกล่าวในพื้นที่เมืองพัทยา เมื่อไปถึงก็พบชายชาวจีนจำนวน 4 คน อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนจะช่วยกันนำกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่จำนวน 5 ใบ ขนขึ้นรถในจำนวนนี้มี 2 ใบที่มีน้ำหนักมากผิดปกติ ก่อนทั้งหมดจะสั่งให้ขับรถพาไปส่งปลายทางที่ จ.ตาก แต่ระหว่างทางได้มีการจอดแวะทิ้งกระเป๋าใบแรกที่ จ.กำแพงเพชร จากนั้นถัดไปอีกประมาณ 300 กิโลเมตร จึงมีการจอดแวะทิ้งใบที่สอง ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามหากระเป๋าใบดังกล่าว

logoline