svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อเพิ่ม 4 ข้อหา ก๊วน"บรรยิน" หลังผลดีเอ็นเอกะโหลก

27 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข" เรียกประชุมทีมคลี่คลายคดี "อุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา - ศพจีนยัดกระเป๋า" ชี้สอบพยานอุ้มฆ่าแล้ว 40 ปาก เหลือ 20 ปาก เตรียมแจ้งข้อหาก๊วน "บรรยิน" เพิ่ม 4 ข้อหา หลังผลดีเอ็นเอกะโหลกชี้ชัด "พี่ชายผู้พิพากษา" สืบเส้นทางการเงิน 2 แสน หลังข้อมูลซักทอดจ่าย สจ.อ๊อดก่อนแบ่งผู้ร่วมก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจโท สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พลตำรวจตรี จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม เรียกประชุมชุดทำงานสืบสวนสอบสวน กองปราบปราม และบก.สส.บช.น. เพื่อติดตามแนวทางคดีการอุ้มฆ่า นายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่มี พันตำรวจโท บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ พร้อมพวกรวม 6 คน ตกเป็นผู้ต้องหา และคดีการพบศพนายวัง จุน ชายชาวจีนอายุ 30 ปี ถูกยัดใส่กระเป๋าเดินทางริมแม่น้ำปิง จ.กำแพงเพชร โดยใช้เวลาประชุมนานร่วม 2 ชั่วโมง
โดยภายหลังการประชุม พลตำรวจเอก สุวัฒน์ เผยถึงความคืบหน้าคดีว่า ในส่วนคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ตอนนี้มีความคืบหน้าไปแล้ว 70 เปอร์เซ็นต์ โดยผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอของชิ้นส่วนกระดูกกับกะโหลกศีรษะมนุษย์ที่พบในผืนดินรกร้าง จังหวัดนครสวรรค์ ยังไม่มีรายงานออกมาอย่างเป็นทางการ
ส่วนคดีพบศพชายชาวจีนนั้น ได้สั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองปราบปราม เร่งรัดติดตามตัวผู้ต้องสงสัยชาวจีน พร้อมตรวจค้นที่พักของผู้ตาย ในจังหวัดชลบุรี ซึ่งเชื่อว่าเป็นสถานที่เกิดเหตุในย่านพัทยา
ทั้งนี้ มีรายงานในที่ประชุมว่า ทางพลตำรวจเอก สุวัฒน์ ได้เน้นย้ำชุดทำงานให้เร่งพิสูจน์ทราบพยานแวดล้อม และยืนยันตัวบุคคลในภาพวงจรปิด ตลอดจนให้ชุดสอบสวนทำสำนวนให้รัดกุม โดยในส่วนของการคลี่คลายคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาฯ ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปรามสอบปากคำพยานแล้ว 40 ปาก เหลืออีก 20 ปากเพื่อที่จะรวบรวมสำนวนส่งฟ้องได้

โดยจากนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการประสานเพื่อขอตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ต้องหา เพื่อตรวจสอบหาเงินจำนวน 2 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินค่าจ้างในการก่อเหตุ หลังหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาให้การรับว่าพันตำรวจโท บรรยิน ได้มีการให้เงินจำนวน 2 แสนบาทให้กับทางสจ.อ็อด ก่อนที่สจ.อ๊อด จะแบ่งให้นายประชาวิทย์ และนายชาติชาย คนละ 5 หมื่นบาท
รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอของชิ้นส่วนกระดูกบริเวณกะโหลกศีรษะที่พบในพื้นที่รกร้าง จ.นครสวรรค์ และคราบเลือดบนรถโตโยต้า สปอร์ตไรเดอร์ ที่ใช้เป็นเป็นพาหนะในการก่อเหตุ มีผลอย่างไม่เป็นทางการออกมาแล้วว่า เป็นของนายวีรชัย แต่ผลการตรวจอย่างเป็นทางการจะออกมาภายในสัปดาห์หน้า
อย่างไรก็ตาม หากผลตรวจออกอย่างเป็นทางการจะนำมารวบรวมเพื่อประกอบนำสำนวน ซึ่งหากเป็นไปตามนี้ ทางพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหากล่าวหา ผู้ต้องหาทั้ง 6 รายเพิ่ม อีก 4 ข้อหา ประกอบไปด้วย .ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเสี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว หรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขังหรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย,, ซ่อนเร้นอำพรางศพ และเรียกค่าไถ่ เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย
นอกจากนี้ในรายของพันตำรวจโท บรรยิน จะถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มจากอีก 3 ข้อหา แต่งกายโดยใช้เครื่องแต่งกายคล้ายเครื่องแบบตำรวจ และกระทำการใดๆ อันทำให้ ราชการตำรวจถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง หรือทำให้เกิดความเสื่อมเสียแก่ราชการตำรวจ หรือทำให้บุคคลอื่นหลงเชื่อว่าตนเป็นตำรวจ,แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน และ,แต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ เนื่องจากในวันเกิดเหตุที่อุ้มนายวีรชัย ที่หน้าศาล พันตำรวจโท บรรยินได้ใส่เครื่องแบบ ก่อนที่จะออกอุบายเข้าไปแสดงตัวกับนายวีรชัยเพื่อขอตรวจสอบบัตรประชาชนและเชิญตัวพาขึ้นรถไป
รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบปากคำพยานแวดล้อมและบุคคลใกล้ชิด ต่างให้การเชื่อมโยงสอดคล้องกับข้อมูลที่ชุดสืบสวนพบ โดยเฉพาะในเรื่องของรถที่ใช้ในการก่อเหตุ ที่ทางบุคคลใกล้ชิด ซึ่งเป็นลูกน้องภายในบ้านของพ.ต.ท.บรรยิน ต่างยืนยันว่ารถกระบะโตโยต้า รุ่น Sport Rider หมายเลขทะเบียน ชฉ 583 ที่เป็นของกลางทางคดีเป็นรถที่ทางพ.ต.ท.บรรยินใช้เป็นประจำ รวมทั้งทางแม่บ้านของพ.ต.ท.บรรยิน ยืนยันว่า ซิมการ์ดที่กลุ่มผู้ต้องหาใช้ติดต่อ ก็เป็นคนไปซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์ให้ภรรยายของ พันตำรวจโท บรรยิน เมื่อวันที่ 5 ม.ค.63

logoline