svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน!! สั่งปิดร.ร.นานาชาติชื่อดัง นักเรียนกว่า 505 ชีวิตเสี่ยงติดเชื้อ

27 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากที่มีการเเพร่ระบาดมากขึ้นขณะนี้ได้รับรายงานเพิ่มว่าโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง ได้พานักเรียนไปทัศนศึกษาในประเทศกลุ่มเสี่ยง 505 คน ในจำนวนนี้มีครูรวมอยู่ด้วย 60 คน และได้เดินทางกลับมาวันที่ 23 ก.พ.

หลังจากมีข่าวจากกรณีที่โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ได้ออกหนังสื่อชี้แจงกรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 ที่โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ เป็นผู้ชายและผู้หญิงสูงวัยซึ่งเพิ่งกลับมาจากเที่ยวญี่ปุ่นแต่ไม่ยอมบอกกับหมอว่าไปมาจนกระทั่งป่วยติดเชื้อในที่สุด เเละทำให้หลานติดเชื้อไวรัสเช่นกัน ซึ่งได้เรียนอยู่ที่โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมืองเเละล่าสุดไ้ด้มีการสั่งปิดโรงเรียนไปเเล้ว
เมื่อวันที่ 27 ก.พ. นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานเพิ่มว่าโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง ได้พานักเรียนไปทัศนศึกษาในประเทศกลุ่มเสี่ยง 505 คน ในจำนวนนี้มีครูรวมอยู่ด้วย 60 คน และได้เดินทางกลับมาวันที่ 23 ก.พ.
นายอรรถพล กล่าวอีกว่า เบื้องต้นโรงเรียนสั่งให้กลุ่มที่เดินทางไปทัศนศึกษาเก็บตัวอยู่ภายในบ้านพัก และปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัด"โรงเรียนดังกล่าวมีนักเรียนทั้งหมดกว่าพันคน แม้ว่ากลุ่มที่เดินทางไปทัศนศึกษาจะไม่ได้เข้ามาภายในพื้นที่โรงเรียน แต่เพื่อความสบายใจ สช.จึงสั่งปิดโรงเรียนไปก่อน และเรียนผ่านระบบออนไลน์แทน ซึ่งโรงเรียนนานาชาติมีระบบนี้อยู่แล้ว"นายอรรถพลกล่าวนายอรรถพล กล่าวด้วยว่า ส่วนของโรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง มีเด็กติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มหรือไม่นั้น ยังไม่ได้รับรายงาน แต่กำชับให้ผู้บริหารดูแลและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด"อีกไม่กี่วันโรงเรียนใกล้จะปิดเทอม จึงได้กำชับให้เฝ้าระวังและปฏิบัติตามมาตรการของสธ.อย่างใกล้ชิด แต่ที่ผมห่วงจริงๆ คือ โรงเรียนนานาชาติ เพราะมีการเปิด ปิด ภาคเรียนไม่เหมือนโรงเรียนไทย และมีการไปทัศนศึกษา เป็นเรื่องปกติ ดังนั้นจึงได้กำชับหากโรงเรียนใด เตรียมเดินทางไปทัศนศึกษาในต่างประเทศขอให้ทบทวนและงดเว้นเดินทางไปก่อน โดยเฉพาะในประเทศกลุ่มเสี่ยง และจะมีการนัดประชุมโรงเรียนเอกชนทั่วประเทศ เพื่อชี้แจงแนวทางป้องกัน ในวันที่ 28 ก.พ. เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ และน่ากังวล เพราะมีการแพร่ระบาดไปทั่วโลกแล้ว "นายอรรถพลกล่าว

logoline