svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สธ. เผย ผลตรวจ 101 คน ที่สัมผัสใกล้ชิด "ปู่ ย่า โควิด-19" ออกแล้ว!

27 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยได้เรียกผู้สัมผัสใกล้ชิดของผู้ป่วยทั้ง 3 รายที่เพิ่งกลับมาจากญี่ปุ่นทั้งหมด 101 มาตรวจหาเชื้อโรวิด-19 พบว่า 97 คนนี้ยังไม่พบเชื้อและอีก 4 คนรอผลตรวจอยู่

สำหรับความคืบหน้าการติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับกลุ่มผู้ป่วย 3 รายล่าสุดที่เป็นปู่ ย่า หลานเข้ารับการรักษาที่สถาบันโรคทรวงอกและสถาบันบำราศนราดูร มีอาการที่ดีขึ้นตามลำดับ

สธ. เผย ผลตรวจ 101 คน ที่สัมผัสใกล้ชิด "ปู่ ย่า โควิด-19" ออกแล้ว!

ส่วนการติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งที่เป็นผู้ร่วมกรุ๊ปทัวร์ คนในครอบครัวเดียวกัน บุคลากรทางการแพทย์ นักเรียนร่วมชั้นเรียนหลาน และผู้ร่วมไฟลท์บิน มีการติดตามครบแล้วรวม 101 คน ผลการตวรจจากห้องปฏิบัติการ(ห้องแล็บ)ให้ผลเป็นลบ คือไม่ติดเชื้อ 97 คน ส่วนอีก 4 คนเพิ่งทำการเก็บตัวอย่างส่งตรวจ ทั้งนี้แม้ผลการตรวจยืนยันเชื้อรอบแรกจะเป็นลบ แต่ก็จะมีการติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดจนครบ 14 วันต่อไป

สธ. เผย ผลตรวจ 101 คน ที่สัมผัสใกล้ชิด "ปู่ ย่า โควิด-19" ออกแล้ว!


ด้านนพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธาณสุข แนะประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง 9 ประเทศคือ จีน ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน ญี่ปุ่น สิงค์โปร เกาหลีใต้ อิตาลี และอิหร่าน ถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ขอให้ประชาชนปฎิบัติตัวหมั่นล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย กิน ร้อน ช้อนกลางอย่างเคร่งครัด แต่หลังจากที่กลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงให้สังเกตอาการตนเองว่า มีไข้ ไอ เป็นหวัด ถ้ามีอาการเหล่านี้ให้รีบไปพบแพทย์บอกข้อมูลตามจริงเพราะจะไม่เสียค่าใช้จ่ายในการตรวจ แต่ถ้ากลับมาไม่มีเชื้ออย่าเพิ่งไปตรวจเพราะจะไม่เจอเชื้อต้องเฝ้าระวังตัวเองไปก่อน 14 วัน

logoline