svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ออสเตรีย กักเด็กในโรงเรียน เพราะครูติดเชื้อ

27 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเรียนในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งที่กรุงเวียนนา เมืองหลวงของออสเตรีย ถูกกักให้อยู่แต่ในโรงเรียน ในระหว่างการตรวจสอบเรื่องการติดเชื้อไวรัสที่ทำให้เกิดโรค COVID-19 หลังจากที่ครูของพวกเขาคนหนึ่ง ซึ่งเพิ่งเดินทางกลับจากอิตาลี เริ่มแสดงอาการว่าอาจจะติดไวรัส

นายกรัฐมนตรีออสเตรีย นายเซบาสเตียน เคิร์ซ ได้บอกกับคณะรัฐมนตรีว่า โรงเรียนแห่งนี้อาจจะถูกกักกันโรค หากพบว่าครูติดเชื้อจริง แต่ก็บอกว่าตอนนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าครูติดเชื้อจริงหรือไม่

ออสเตรีย กักเด็กในโรงเรียน เพราะครูติดเชื้อ


ขณะที่รัฐบาลฮ่องกงก็เสนอแผนกระตุ้นเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของไวรัส โดยหนึ่งในแผนเร่งด่วนก็คือ การแจกเงินสดให้ประชาชนที่มีอายุเกิน 18 ปี คนละ 1 หมื่นดอลล่าร์ฮ่องกง หรือกว่า 4 หมื่นบาท เพื่อกระตุ้นการใช้จ่าย โดยหากนำแผนนี้มาใช้ จะมีคนได้รับเงินมากกว่า 7 ล้านคน  นอกจากฮ่องกงจะได้รับผลกระทบหนักจากการระบาดแล้ว ก่อนหน้านี้ เศรษฐกิจของเกาะก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักอยู่ก่อนแล้ว จากปัญหาการประท้วงของประชาชน
ขณะที่ผู้รับผิดชอบการจัดการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิก และพาราลิมปิกที่ญี่ปุ่น ระบุว่า แผนการจัดการแข่งขัน ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคม หรืออีก 5 เดือน จะยังคงเป็นไปตามเดิม แต่ในส่วนของพิธีวิ่งคบเพลิง ที่จะเริ่มวันที่ 26 มีนาคม อาจจะต้องลดระดับลง หลังจากที่นายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ เรียกร้องให้ระงับการแข่งขันกีฬา หรือกิจกรรมทางวัฒนธรรมใหญ่ ๆ เอาไว้ก่อนในช่วง 2 สัปดาห์นี้

ในส่วนของผู้เสียชีวิตจากไวรัสตัวนี้ อิหร่านรายงานว่าผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มเป็น 19 ราย ซึ่งมากที่สุดรองจากจีน และมีผู้ติดเชื้อ 139 คน ส่วนเกาหลีใต้ ยอดผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 1,261 คน มากที่สุดรองจากจีน และมีผู้เสียชีวิต 12 ราย ส่วนอิตาลี ซึ่งเจอกับการติดเชื้อหนักที่สุดนอกทวีปเอเชีย ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 374 คน และมีผู้เสียชีวิต 12 ราย ขณะที่ฝรั่งเศสก็มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมเป็น 2 ราย

logoline