svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สมเกียรติ จันทรา ลัดฟ้าสู่กาตาร์ลุยศึกความเร็ว"โมโตทู"

26 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก ร "เรซ ทู เดอะ ดรีม" ของ เอ.พี. ฮอนด้า ออกเดินทางจากไทยสู่กาตาร์ เพื่อลุยศึกดวลความเร็วจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ในรุ่นโมโตทู สนามเปิดฤดูกาล 2020 ที่โลแซล เซอร์กิต 6-8 มี.ค.

สมเกียรติ จันทรา ลัดฟ้าสู่กาตาร์ลุยศึกความเร็ว"โมโตทู"

วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์  "คิงคองก้อง"  สมเกียรติ  จันทรา   นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู เจ้าของหมายเลข 35 สังกัดทีมแข่งอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลต่อเนื่องเป็นปีที่สอง  ได้ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิมุ่งหน้าสู่ประเทศกาตาร์ เพื่อสมทบกับทีมแข่งเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันสนามแรกของปี 2020 ที่สนามโลแซล ประเทศกาตาร์   แข่งกัน 6-8 มีนาคมทั้งนี้ สมเกียรติ จันทรา  ได้เข้าแคมป์เก็บตัวเพื่อเตรียมความพร้อมทางร่างกายร่วมกับทีมแข่งอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย นาน 1 เดือน พร้อมเข้าโปรแกรมพรีซีซั่นเทสต์ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน ก่อนที่จะออกสตาร์กับสนามแรก ที่กาตาร์ 
เขา กล่าวว่า  ในปี 2020 นี้   จะลงแข่งขัน 20 สนาม สำหรับสนามแรก มีความสำคัญที่ต้องเน้นเป็นพิเศษ เพราะหากทำได้ดีก็จะช่วยสร้างขวัญและกำลังใจเป็นอย่างมาก ดังนั้นจะสู้อย่างเต็มที่เพื่อคว้าแต้มแรกมาให้ได้ 
เอกอนันต์ เกิดอนันต์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ซึ่งเดินทางไปส่ง  กล่าวว่า สมเกียรติ คือนักบิดไทยหนึ่งเดียวที่สามารถก้าวไปยืนอยู่บนจุดสูงสุดของเส้นทางนักแข่งอาชีพในตอนนี้ จากปีแรกมาสู่ปีที่สองกับการแข่งขันรายการใหญ่ระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ สมเกียรติแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่โดดเด่นและสามารถทำผลงานเทียบชั้นกับนักบิดชั้นนำของโลกได้อย่างสูสี โดยปีนี้จะเป็นอีกปีที่จะได้เห็นการต่อยอดประสบการณ์เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายตามแผนโร้ดแม็ปของโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ที่ต้องการผลักดันนักบิดไทยเข้าร่วมการแข่งขันในศึกโมโตจีพี ภายในปี 2025

สำหรับเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู ปี 2020 เตรียมออกสตาร์ทรอบออฟฟิเชียลเทสต์ครั้งสุดท้าย ที่สนามโลแซล ประเทศกาตาร์ 28 กุมภาพันธ์ 1 มีนาคม ก่อนจัดดวลความเร็วต่อเนื่อง เพื่อเปิดการแข่งขันสนามแรกอย่างเป็นทางการ  6-8 มีนาคม

สมเกียรติ จันทรา ลัดฟ้าสู่กาตาร์ลุยศึกความเร็ว"โมโตทู"

สมเกียรติ จันทรา ลัดฟ้าสู่กาตาร์ลุยศึกความเร็ว"โมโตทู"

logoline