svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กนก" ฉุน ซัด "ลุง-ป้ามหาภัย" ไร้สำนึกถึงส่วนรวม

26 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ได้ออกหนังสื่อชี้แจงกรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 ที่โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ เป็นผู้ชายและผู้หญิงสูงวัยซึ่งเพิ่งกลับมาจากเที่ยวญี่ปุ่นแต่ไม่ยอมบอกกับหมอว่าไปมาจนกระทั่งป่วยติดเชื้อในที่สุด

ล่าสุดผู้สื่อข่าวแนวหน้าของเมืองไทย กนก รัตน์วงศ์สกุล ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวKanok Ratwongsakul Fan Page โดยมีข้อความระบุว่า...
อ่านข่าว ลุง-ป้า มหาภัยแล้ว มันน่า...นักจริงๆ !!ทางการเตือนแล้วให้หลีกเลี่ยงเดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง พร้อมขอความร่วมมือผู้ที่มีอาการไข้ ไอ จาม อ่อนเพลีย แจ้งประวัติการเดินทางไปต่างประเทศที่จุดคัดกรองลุงป้า ไปเที่ยวฮอกไกโด ญี่ปุ่น กลับมามีไข้ แต่ปกปิดไม่ยอมบอกหมอว่ากลับจากญี่ปุ่นผ่านไป 1 วันเพิ่งรู้ความจริง วุ่นทั้งโรงพยาบาล แถมธนาคารที่ทำงานลูกยังต้องปิดสาขา 3 วัน หลานตัวเอง 8 ขวบ ต้องติดเชื้อไปด้วยมาดูไทม์ไลน์กัน..16-20 ก.พ. - ลุงอายุ 65 พร้อมภรรยาผู้สูงอายุชาวไทย เดินทางโดยกรุ๊ปทัวร์ไปเที่ยวฮอกไกโด ญี่ปุ่น โดยสายการบินไทยแอร์เอเชียเที่ยวกลับ โดยสารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ "เที่ยวบินที่ XJ621 ซัปโปโร-ดอนเมือง เมื่อ 20 ก.พ. "23 ก.พ. - ลุงมาที่โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ถนนพหลโยธิน เขตสายไหม ด้วยอาการมีไข้ ไอ พอหมอถามประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ กลับปฏิเสธ วินิจฉัยไปว่าปอดอักเสบ และให้นอนโรงพยาบาล
24 ก.พ. - ช่วงเช้า หมอตรวจอาการ แล้วถามคุณลุงถึงประวัติการเดินทางไปต่างประเทศอีกครั้ง แต่แกยังปฏิเสธอีก!!

จนช่วงสายถึงได้ยอมรับว่า..ไปประเทศกลุ่มเสี่ยงมา จึงประสานสถาบันป้องกันควบคุมโรค เขตเมือง (สปคม.) รีบย้ายไปห้องตรวจเชื้อ และตรวจพบโควิด-19 ในที่สุดทั้งหมอพยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลจำนวน 30 คน ต้องถูกส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นผลตรวจเป็นลบ คือ ไม่พบเชื้อไวรัสแต่ให้หยุดงานสังเกตอาการที่บ้าน ส่วนทางโรงพยาบาลทำความสะอาดและงดรับผู้ป่วยในหอผู้ป่วยลูกชายลุง ทำงานที่ธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาดอนเมือง ธนาคารสั่งปิดสาขา 3 วัน ทำความสะอาดครั้งใหญ่ และอบโอโซนเพื่อให้พื้นที่สาขาปลอดเชื้อ รวมถึงให้พนักงานทุกรายเข้ารับการตรวจจากแพทย์และดูอาการต่อไปหลานอายุ 8 ขวบ ไปเรียนที่ "โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง" มาแล้ว 1 วัน ตอนนี้หลานคนนี้ติดเชื้อแล้ว แต่มีอาการไม่มากวันนี้ผู้ปกครองแห่ไปรับลูกหลานกลับบ้านหมด และ รร.พระหฤทัยดอนเมือง สั่งปิดเรียน 14 วัน เด็ก 50 คน ร่วมชั้นเรียนกับหลาน ต้องดูอาการ 14 วันลุงป้าคู่นี้ เป็นตัวอย่างพลเมืองที่แย่มากๆ ไม่มีสำนึกถึงส่วนรวม เป็นคนที่แก่แล้วแก่เลย ลูกก็สมควรถูกตำหนิ ที่ไม่มีอะไรบ่งบอกว่า จะช่วยชี้แจงความจริงเดือดร้อนกันหมด หลาน 8 ขวบต้องมาติดเชื้อ แล้วเด็กๆในโรงเรียนของหลานล่ะ !!!คนที่ไปอยู่ใกล้กับอีตาลุงนี่ที่ รพ. วันที่ 23 ก.พ. !!!คนที่บินมาด้วยกันในเที่ยวบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ที่ XJ621 ซัปโปโร-ดอนเมือง วันที่ 20 ก.พ. รีบไปพบคุณหมอนะครับถ้าตอนนี้ มีประกาศว่า โควิด-19 ระบาดอยู่ในระยะที่ 3 ลุงป้าคู่นี้ จะมีความผิดทางกฏหมายคอยติดตาม ข่าวนี้ได้อย่างละเอียดทาง..
เนชั่น ทีวี

logoline