svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รีบมาหาลูกทั้งน้ำตา ถ้าคุณมีลูก คุณจะเข้าใจ!

26 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาแถลงว่า ได้มีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มขึ้น 3 ราย หลังจากไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น แต่กลับได้ทำการปกปิดการไปท่องเที่ยวในประเทศที่สุ่มเสี่ยงกับทาง โรงพยาบาล

โดยในการแถลงข่าว นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์ โควิด-19 ว่า ประเทศไทยพบผู้ป่วยยืนยัน โควิด-19 เพิ่ม 3 ราย ทั้งหมดเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน โดยรายแรกเป็นชายไทย อายุ 65 ปี มีประวัติเดินทางกลับจากฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น กลับมา 3 วัน แล้วมีอาการไข้ เข้ารับการรักษาที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 

รีบมาหาลูกทั้งน้ำตา ถ้าคุณมีลูก คุณจะเข้าใจ!


ปัจจุบันมีอาการปอดอักเสบ รายที่ 2 เป็นภรรยารายแรก ไปเที่ยวด้วยกัน และมีอาหารไข้ ไอ ในวันที่ 3 ที่กลับมาจากเที่ยวประเทศญี่ปุ่น และรายที่ 3 เป็นหลาน อายุ 8 ปี ไม่ได้ไปต่างประเทศด้วย แต่ใกล้ชิดผู้ป่วย 2 รายแรก มีอาการน้อย เพราะพามาหาหมออย่างรวดเร็ว ส่วนที่โรงเรียนที่หลานเรียนได้ปิดหยุดเรียน 14 วัน เฉพาะห้องที่หลานคนนี้เรียน
และนายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กล่าวว่า ส่วนที่มีความกังวลเรื่องโรงเรียนของเด็กชาย 8 ขวบ ทีมสอบสวนโรคของกรมควบคุมโรคและกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปที่โรงเรียนแล้วเมื่อเช้า เพื่อประเมินความเสี่ยง พบว่า เด็กอยู่ในห้องเรียนห้องเดียว ผู้ปกครองและครูตัดสินใจให้เด็กทั้งหมด 50 คน หยุดเรียน 14 วัน เพื่อลดโอกาสแพร่เชื้อ สังเกตอาการ ทีมงานมีรายชื่อทุกคน ในระยะ 14 วันนี้ขอให้อยู่แต่ในบ้านเท่านั้น อย่าไปเที่ยวเล่น

รีบมาหาลูกทั้งน้ำตา ถ้าคุณมีลูก คุณจะเข้าใจ!


รีบมาหาลูกทั้งน้ำตา ถ้าคุณมีลูก คุณจะเข้าใจ!


ล่าสุดทางคุณแม่ของนักเรียนรายหนึ่ง ได้โพสต์เฟซบุ๊กลงกลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น ที่ระบุว่า 
"ออกจากที่ทำงานทันที ขับรถมารับลูกแบบไม่เคยขับรถเร็วเท่านี้มาก่อน ทั้งน้ำตา ด้วยความเป็นห่วงลูกเหลือเกิน ตั้งเดือน มค จนถึงตอนนี้ ไม่พาลูกออกไปสถานที่เสี่ยงเลย ใส่หน้ากาก ล้างมือ จนมือ แห้งกันไปข้างนึง หน้ากาก แม่ไปดิ้นรน หาซื้อมา แพงแค่ไหน แม่ก็จะหามาให้ลูกใส่ ที่เดียวที่ไม่สามารถ ไปปกป้องลูกได้ คือ โรงเรียน!!! ถ้าเข้าไปอยู่กับลูกได้ทำแล้ว และแล้ว ความเสี่ยง ก็มาตรงนี้ ขอละคะ ถ้าคุณมีลูก คุณจะเข้าใจ แนะนำที่ตรวจคัดกรอง covid19 เด็กหน่อยนะคะ"
CR.กลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น

รีบมาหาลูกทั้งน้ำตา ถ้าคุณมีลูก คุณจะเข้าใจ!

logoline