svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฟู้ดแลนด์เทอร์มินอล 21 โคราช จัดเต็มซื้อ 1 แถม 1 หลังเหตุกราดยิง

26 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่บริเวณลานด้านหน้าฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต สาขาศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ได้เปิดทำการครั้งแรก หลังประสบเหตุคนร้ายกราดยิงประชาชนนำมาซึ่งความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินที่ไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้

โดยเฉพาะชั้นแอลจี ภายในห้องเย็นของฟู้ดแลนด์ ฯ สถานที่คนร้ายหลบซ่อนตัวและจับประชาชนเป็นตัวประกัน ซึ่งใช้อาวุธสงครามยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจนานกว่า 10 ชั่วโมง จึงถูกวิสามัญเสียชีวิต พบประชาชนจำนวนมากได้มารอคิวเวลาเปิดทำการ ซึ่งฟู้ดแลนด์ ฯ ได้จัดกิจกรรม Foodland Moving Forward Together แทนคำขอบคุณ ทุกกำลังใจ นำสินค้าอุปโภค บริโภค ยี่ห้อดังมาจัดรายกายลดราคาซื้อ 1 แถม 1 และไม่จำกัดจำนวนซื้อ เพื่อช่วยบรรเทาค่าครองชีพ โดยมีนายอธิพล ตีระสงกรานต์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด พร้อมพนักงานได้มาต้อนรับและอำนวยความสะดวกลูกค้าทยอยมาจับจ่ายซื้อสินค้า โดยนำใส่รถเข็นรอคิวชำระเงินกันอย่างคึกคัก

ฟู้ดแลนด์เทอร์มินอล 21 โคราช จัดเต็มซื้อ 1 แถม 1 หลังเหตุกราดยิง


นายอิทธิพล ฯ รองกรรมการ ผจก.ฟู้ดแลนด์ ฯ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ เยียวยาทันที เน้นการฟื้นฟูสภาพจิตใจเป็นลำดับแรก โดยมอบเงินให้ครอบครัวพนักงานที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งรับจะดูแลบุตรหลานพนักงานที่เสียชีวิต โดยให้ทุนการศึกษาจนจบปริญญาตรี ส่วนพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์ให้หยุดพักผ่อนและจ่ายค่าตอบแทนรายเดือนและสวัสดิการต่างๆ เช่นเดิม เราต้องการให้ผู้ประสบเหตุทุกคนสามารถดำรงชีพได้ตามปกติ

ฟู้ดแลนด์ ฯ สาขาเทอร์มินอล 21 โคราช เปิดให้บริการมาตั้งแต่เริ่มศูนย์การค้า ฯ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2559 ผลประกอบการไม่ค่อยดีนัก ทำให้ภาพรวม 3 ปี ที่ผ่านมา ขาดทุนมาตลอด ส่วนความเสียหายจากเหตุกราดยิง แม้นได้ทำประกันภัยไว้ แต่คุ้มครองเฉพาะสินค้าเท่านั้น ไม่นับรวมรายได้ต่อเดือนเฉลี่ย 8-10 ล้านบาท ประเมินเบื้องต้นใช้เวลาซ่อมแซม ปรับปรุงภูมิทัศน์เปลี่ยนรูปร่างหน้าตาใหม่ตามอินเทร็นด์ สมัยนิยมประมาณ 3-4 เดือน จึงจะสามารถเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ 24 ชั่วโมง
"ตลอดระยะเวลา 48 ปี ฟู้ดแลนด์ได้ฝ่าฟันกับอุปสรรค สถานการณ์ต่างๆมากมาย เป็นการสอนให้เรียนรู้และปรับตัวให้ทันต่อยุคสมัย จึงมุ่งมั่นให้บริการด้วยสินค้าต้องสดใหม่และมีคุณภาพ รวมทั้งเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งแรกที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง หลังเหตุกราดยิง ทำให้ซาบซึ้งน้ำใจจากทุกภาคส่วน โดยได้กำลังใจจากทุกช่องทางอย่าล้นหลาม จึงขอยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างชาวโคราช เพราะเราคือ "คนในครอบครัวเดียวกัน" โรงงานผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้ายี่ห้อดังที่เป็นคู่ค้าให้การสนับสนุนนำสินค้ามาร่วมจัดราคาพิเศษ ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงสินค้าทุก 10-14 วัน กรณีสินค้าหมดหรือมีสินค้าล็อตใหม่เข้ามา นอกจากนี้ได้ผลิตเสื้อ Love korat เสื้อที่จำหน่ายทุกตัว จะบริจาคให้ตัวละ 50 บาท สมทบทุนมูลนิธิ 100 ปี โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อนำไปประโยชน์ทางการแพทย์ให้กับชาวโคราชต่อไป" รองกรรมการ ผจก.บริษัท ฟู้ดแลนด์ ฯ กล่าวย้ำ

ฟู้ดแลนด์เทอร์มินอล 21 โคราช จัดเต็มซื้อ 1 แถม 1 หลังเหตุกราดยิง

logoline