svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฮอกไกโด พบเหยื่อไวรัสโคโรน่า ตายรายแรก

26 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าวของญี่ปุ่นรายงานข่าวในวันนี้(26 กุมภาพันธ์ 2563) มีใจความว่า จังหวัดฮอกไกโดของญี่ปุ่นมีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 รายแรก และการศึกษาจังหวัด สั่งปิดโรงเรียนประถมและมัธยมทุกแห่งเพื่อควบคุมการระบาดของโรค

ทางการจังหวัดฮอกไกโดแจ้งว่า ผู้สูงอายุจากเมืองฮาโกดาเตะ เสียชีวิตเมื่อวันอังคารและได้รับการยืนยันในเวลาต่อมาว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แต่ไม่ได้ระบุเพศนอกจากนี้ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 4 คนทำให้ยอดสะสมในฮอกไกโดเพิ่มเป็น 39 คน ซึ่งรวมถึงนักเรียน ครู และคนขับรถรับส่งนักเรียน

ฮอกไกโด พบเหยื่อไวรัสโคโรน่า ตายรายแรก


การศึกษาจังหวัดประกาศให้ปิดโรงเรียนประถมและมัธยมต้นทุกแห่งตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ.-4 มี.ค. ซึ่งเป็นการปิดโรงเรียนทั่วจังหวัดครั้งแรกสืบเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ฮอกไกโดมีโรงเรียนประถมและมัธยมต้นเกือบ 1,600 แห่ง ส่วนโรงเรียนมัธยมปลายได้รับยกเว้นเนื่องจากนักเรียนโตพอที่จะระมัดระวังตัวเอง ก่อนหน้านี้กระทรวงศึกษาธิการก็วางแนวทางให้การศึกษาเขตพื้นที่ต่างๆปิดโรงเรียน และศูนย์รับเลี้ยงเด็กทุกแห่งในพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก โดยครอบคลุมถึงโรงเรียนที่ไม่มีนักเรียนติดเชื้อ
ขณะที่นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะประกาศเมื่อวานว่า รัฐบาลจะขอให้ผู้จัดกีฬาและกิจกรรมทางวัฒนธรรมรายการใหญ่ๆพิจารณายกเลิกหรือเลื่อนกิจกรรมในช่วง 2 สัปดาห์หน้าออกไปก่อน เพราะเป็นช่วงเวลาสำคัญในการยับยั้งการแพร่ระบาด

ฮอกไกโด พบเหยื่อไวรัสโคโรน่า ตายรายแรก

ฮอกไกโด พบเหยื่อไวรัสโคโรน่า ตายรายแรก

logoline