svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กรมป่าไม้" ยัน ที่ดิน "แม่ธนาธร" อยู่ในเขต ส.ป.ก.

26 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กรมป่าไม้" ชี้ชัดที่ดิน "สมพร" อยู่ในเขตส.ป.ก.เกือบทั้งหมด แจงเร่งตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ออกโดยชอบตามกฎหมายหรือไม่ ชี้่ หากได้มาโดยมิชอบ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งดำเนินการตามกฎหมายถึงที่สุด

วันนี้ (26 ก.พ. 2563) นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวถึง ผลการตรวจสอบรังวัดแนวเขตที่ดินของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวพรรคอนาคตใหม่ในเขต อ. จอมบึง จ.ราชบุรี พบว่า น.ส. อรสา เศรษฐปราโมทย์ เป็นผู้แทนนางสมพร ได้นำเอกสารแสดงกรรมสิทธิ์ในที่ดินมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ที่ศูนย์ป่าไม้ราชบุรี สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี)โดยเป็นนำสำเนาเอกสารตามกฎหมายที่ดิน 77 แปลงประกอบด้วย โฉนดที่ดิน จำนวน 1 แปลง นส.3ก จำนวน 55 แปลง นส.3 จำนวน 14 แปลง และ นส.2 จำนวน 7 แปลง

"กรมป่าไม้" ยัน ที่ดิน "แม่ธนาธร" อยู่ในเขต ส.ป.ก.



เมื่อนำพิกัดทางภูมิศาสตร์ของแปลงที่ดินเนื้อที่ 3,098 ไร่ 1 งาน 27.3 ตารางวาแล้ว เบื้องต้นพบว่า พื้นที่ประมาณ 3,055 ไร่ คิดเป็นร้อยละ 98.5 อยู่ในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม(พ.ศ 2554) ซึ่งรับผิดชอบโดยสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) มีเพียงประมาณ 43 ไร่ คิดเป็นร้อยละ 1.5 ที่อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี (พ.ศ. 2527) และเขตป่าไม้ถาวร แปลงหมายเลข 85 (พ.ศ.2512)โดยได้แจ้งให้นางสาวอรสาทราบแล้ว

"กรมป่าไม้" ยัน ที่ดิน "แม่ธนาธร" อยู่ในเขต ส.ป.ก.


ศูนย์ป่าไม้ราชบุรีได้ประสานสำนักงานที่ดินจังหวัดราชบุรี และกรมที่ดิน ร่วมตรวจสอบความถูกต้องของตำแหน่งและรูปแปลงที่ดิน พร้อมตรวจสอบเอกสารที่ผู้แทนนางสมพร นำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ขอให้ตรวจสอบเอกสารที่ดินดังกล่าวว่า ออกโดยชอบตามกฎหมายหรือไม่ หากพบว่ากระทำผิดจะดำเนินการตามกฎหมาย

logoline