svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'เสรีพิศุทธ์' ยันซักฟอกปมถวายสัตย์

25 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ให้สัมภาษณ์ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เรื่องการไม่ให้นำเรื่องพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบมาอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร

ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ให้สัมภาษณ์ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ กรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่อนุญาตให้นำกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบมาอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร ว่า ถามว่านายชวน เอาสภาไปรับใช้ฝ่ายบริหารหรือ เราเป็นฝ่ายนิติบัญญัติมีหน้าที่ตรวจสอบฝ่ายบริหาร ท่านเอาอะไรมาห้าม
"ตั้งแต่อดีตท่านพยายามช่วยเขาสกัดผมตลอด แม้กระทั่งในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เวลาเชิญนายกฯ ก็ไม่ยอมมา แล้วยังส่งคนมาถอดถอนผมออกจาก กมธ. ซึ่งผิดกฎหมายทั้งนั้น เพราะการแสดงความคิดเห็นในสภาเป็นเอกสิทธิ์ จะไปนำฟ้องร้องหรือกล่าวหาในทางใดไม่ได้ เวลามีคนไปยื่นญัตติถอดถอนผม ท่านก็รับ ก็เป็นเรื่องตลกดี การไม่ให้ผมอภิปรายเรื่องนี้เอาอะไรมาบังคับ ญัตติที่ยื่นไปก็ชัดเจนว่านายกฯ ไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ ดังนั้นจึงสามารถอภิปรายได้"

'เสรีพิศุทธ์' ยันซักฟอกปมถวายสัตย์


ถามว่าข้อตกลงนี้วิปฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาลเห็นชอบแล้ว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอบว่า "ไม่มี ใครทะลึ่งมาตกลง ผมไม่ได้ตกลงด้วย......พวกนั้นไปตกลงได้ไง

logoline