svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้องวัย 9 ขวบเอานิ้วแหย่เล่นรูฝาขวดน้ำดึงออกไม่ได้

25 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตือนระวังลูกซุกซน เด็กหญิง 9 ขวบเล่นใช้นิ้วมือแหย่รูฝากระป๋องน้ำดื่มขณะแม่ไปทำงาน นิ้วติดค่อนคารูฝาค่อนวัน วิ่งให้เพื่อนบ้านช่วย ใช้เลื่อยพยายามตัดออกนานกว่า 30 นาที จึงเอานิ้วออกจากรูฝากระป๋องน้ำได้

วันที่ 25 ก.พ.63 น.ส.ทักษยา พุทพงษ์ อายุ 35 ปี ชาวบ้านคุ้มชมทุ่งแพรวพราว หมู่ 1 ต.อีสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พา ด.ญ.อลียา (อาลีช)พุทพงษ์ ลูกสาวอายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้น มาขอให้เพื่อนบ้านช่วยเหลือเอาฝาขวดน้ำที่ติดกับนิ้วชี้ขวาออก

จากการตรวจสอบ พบว่านิ้วชี้ขวาของน้องอลิช ติดอยู่ในรูฝาขวดกระปุกน้ำดื่ม ไม่สามารถดึงออกได้ เพราะนิ้วเริ่มมีอาการบวม เพื่อนบ้านจึงใช้ใบเลื่อยตัดเหล็ก ค่อยๆเลื่อยเบาๆ

แต่ก็เป็นไปด้วยความลำบาก เพราะคมใบเลื่อยจะต้องไปโดนผิวหนังที่บวมก่อนจะทำให้ฝาขวดน้ำขาดได้ ประกอบกับฝาขวดน้ำมีสภาพเหนียว ต้องพยายามใช้กระดาษแข็งมาตัดรอบไม่ให้ใบเลื่อยโดนผิวหนัง ต้องใช้คีมมาคีบดึงออก ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถเอานิ้วออกได้

น.ส.ทักษยา แม่น้องอาลีช เล่าว่า วันเกิดเหตุลูกสาวมีอาการไม่สบาย จึงให้หยุดเรียน 1 วัน ส่วนตัวเองก็ออกไปทำงานตามปกติ กระทั่งเลิกงานมาถึงบ้าน ลูกสาวร้องไห้ขอให้แม่ช่วย

ในสภาพฝากระปุกน้ำคาติดอยู่กับนิ้ว พยายามดึงก็ไม่ออก เอาน้ำยาล้างจานมาชโลม เพื่อให้ออกแต่ก็ไม่ได้ เพราะนิ้วลูกสาวเริ่มบวม จึงพาลูกสาวมาขอให้เพื่อนบ้านช่วยเหลือ โชคดีที่นิ้วที่ลูกสาวไปติดเป็นพลาสติก ถ้าเป็นวัสดุอื่นที่เป็นเหล็กหรือของแข็งกว่านี้ จะยิ่งแย่กว่านี้แน่นอน

น้องวัย 9 ขวบเอานิ้วแหย่เล่นรูฝาขวดน้ำดึงออกไม่ได้

น้องวัย 9 ขวบเอานิ้วแหย่เล่นรูฝาขวดน้ำดึงออกไม่ได้

logoline