svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปตท.สั่งพักงาน 7 พนง. เฝ้าระวังโควิด-19

25 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) สั่งพนักงาน 7 ราย หยุดงานเพื่อเฝ้าระวังติดเชื้อโควิด-19 หลังพบพนักงาน 1 รายเพิ่งเดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ พร้อมออกมาตรการเข้มสกัดผู้เดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยงยังไม่ครบ 14 วันห้ามเข้ามาติดต่อภายในอาคาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปตท. ยืนยันยังไม่พบพนักงานกลุ่ม ปตท. ติดเชื้อไวรัสโควิด-19
แหล่งข่าวบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า วันนี้(25ก.พ.) บริษัท ปตท.ได้ออกประกาศเผยแพร่มาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เป็นการภายใน สำหรับใช้ดำเนินการในอาคาร ปตท.สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อขอความร่วมมือให้พนักงาน ปตท.ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

ปตท.สั่งพักงาน 7 พนง. เฝ้าระวังโควิด-19


หลังพบว่า ขณะนี้ มีพนักงานเข้าข่ายเฝ้าระวังและสังเกตอาการ รวมทั้งหมด 7 ราย โดย 1 รายนั้นเป็นพนักงาน BSA ในกลุ่มปตท. และพนักงานคนดังกล่าว เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา และได้พักอาศัยกับเพื่อนสนิทที่ได้เดินทางไปเกาหลีใต้ด้วยกันมา และพบว่าเพื่อนมีอาการป่วยเป็นไข้ 2-3 วันแล้ว (ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นไวรัสโควิด-19 หรือไม่)
โดยการทำงานของพนักงานคนดังกล่าวในวันแรกได้มีการเข้าร่วมประชุมกับทีมวิจัยอีก 6 ราย หลังจากนั้นได้มีการไปรับประทานร่วมกันทั้งหมด อีกทั้งมีข้อมูลรายงานว่า เที่ยวบินที่พนักงาน BSA และเพื่อนเดินทางไปเกาหลีใต้ พบว่า มีผู้ป่วยเป็นไวรัสโควิด-19 ด้วย

ดังนั้น บริษัท ปตท.จึงมีคำสั่งให้พนักงานทั้ง 7 ราย หยุดงานเพื่อเฝ้าสังเกตอาการเป็นระยะเวลา 14 วันแล้ว ขณะเดียวกัน ปตท.ได้มีการฉีดพ่นโอโซนฆ่าเชื้อโรคภายในอาคารสำนักงานในชั้นต่างๆ ที่พนักงานต้องสงสัยทั้ง 7 รายได้เข้าไปใช้สถานที่แล้ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพนักงาน รวมถึงได้แนะนำให้พนักงานดูแลสุขอนามัยด้วยการสวมหน้ากากอนามัยและใช้เจลหน้ามืออย่างถูกต้อง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ของอาคารเอนโก้ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของปตท. และเป็นออฟฟิศทำงานของหลายบริษัทในเครือ ปตท. นั้น ได้มีมาตรการคัดกรอกผู้ต้องสงสัย โดยบริเวณทางขึ้นอาคารได้ปรับจุดเข้า-ออก อาคารแยกกันอย่างชัดเจน และได้ติดตั้งเครื่องสแกนอุณหภูมิร่างกายบริเวณประตูฝั่งทางขึ้นอาคาร เพื่อคัดกรองผู้ต้องสงสัย แต่ขณะนี้ยังไม่ว่า มีรายงานผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด

ปตท.สั่งพักงาน 7 พนง. เฝ้าระวังโควิด-19

logoline