svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด!! โรคหัวใจคร่าชีวิต "เทศกิจหนุ่ม" ขณะยืนโบกรถให้เด็กนักเรียน

25 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตทุ่งครุ่ โรคหัวใจกำเริบ ขณะปฎิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรให้ผู้ปกครองและเด็กนักเรียน บริเวณถนนพุทธบูชา ย่านบางมด วินรถจักรยานยนต์เห็นเหตุการณ์ วิ่งเข้าไปช่วย สุดท้ายยื้อชีวิตไม่ได้ สิ้นใจกลางถนน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 ก.พ.2563 ร.ต.อ.วิศรุจ ทาทอง รอง สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ ได้รับแจ้งเหตุเจ้าพนักงานเทศกิจหัวใจวายเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่  เหตุเกิดบริเวณริมถนนพุทธบูชา ตรงข้ามปากซอย พุทธบูชา 33/1 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม. หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง 
ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนหน้าบ้านเลขที่ 128  พบศพ นายเอกรินทร์ ศรีโยธี อายุ 38 ปี เป็นเจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตทุ่งครุ่ ที่อยู่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 11 ซอยประชาอุทิศ 85 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กทม. เสียชีวิตในลักษณะนอนหงายสวมเครื่องแบบประจำกายเต็มยศ สอบสวน นายพิทักษ์ แย้มโสม อายุ 48 ปี  วิน จยย.รับจ้าง ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ตายจะมาโบกรถ เพื่อดูแลการจราจรให้กับชาวบ้านและนักเรียนบริเวณดังกล่าวเป็นประจำ กระทั่งวันนี้ ผู้ตายได้ทำหน้าที่ตามปกติ แต่จู่ๆ ก็เดินกลับไปนั่งที่รถจักรยานยนต์ส่วนตัว พร้อมกับล้มลงและหมดสติไป ตนเองและคนที่เห็นเหตุการณ์ จึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือด้วยการปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้  
ทางด้าน นางจิรัฎฐ์ ศรีโยธี อายุ 65 ปี แม่ผู้ตาย ซึ่งเดินทางมาดูศพ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ลูกชายป่วยเป็นโรคหัวใจ มีประวัติรักษาอาการที่ รพ.ทหารเรือ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีอาการวูบมาแล้ว แต่ก็สามารถช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน คาดว่าการเสียชีวิตครั้งนี้น่าจะมาจากอาการเก่ากำเริบ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะมอบศพให้มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง นำร่างส่งชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาตินำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

logoline