svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ราชกิจจาฯ ประกาศ แต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม 6 ราย

25 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง อนุมัติให้แต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการดังกล่าวแทนกรรมการที่พ้นจาก ตําแหน่งก่อนวาระ และแต่งตั้งเพิ่มเติม รวม ๖ คน

ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง  แต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม

ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ  (๒๔  ตุลาคม  ๒๕๖๐)  อนุมัติให้แต่งตั้งประธานกรรมการ และกรรมการในคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม  รวม  ๑๐  คน  ซึ่งในจํานวนนี้มี  นางญาใจ  พัฒนสุขวสันต์  นางสาวโสภาวดี  เลิศมนัสชัย  และนายทรงพล  ชีวะปัญญาโรจน์  เป็นกรรมการ  โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเป็นต้นไป  ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ  และได้มีประกาศ สํานักนายกรัฐมนตรี  ลงวันที่  ๓๐  ตุลาคม  ๒๕๖๐  นั้น 

บัดนี้  กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ  จํานวน  ๓  ราย  ดังกล่าว  ได้พ้นจากตําแหน่งเนื่องจากลาออก  และโดยที่ยังมีตําแหน่งกรรมการในคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรมว่างอยู่  ดังนั้น  เพื่อให้ การปฏิบัติงานขององค์การเภสัชกรรมเป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ  อาศัยอํานาจตามความใน มาตรา  ๑๘  และมาตรา  ๒๓  วรรคสอง  แห่งพระราชบัญญัติองค์การเภสัชกรรม  พ.ศ.  ๒๕๐๙  ประกอบมาตรา  ๖  วรรคสอง  และมาตรา  ๑๒/๑  แห่งพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสําหรับ กรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ  พ.ศ.  ๒๕๑๘  และที่แก้ไขเพิ่มเติม  คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติเมื่อวันที่  ๑๔  มกราคม  ๒๕๖๓  อนุมัติให้แต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการดังกล่าวแทนกรรมการที่พ้นจาก ตําแหน่งก่อนวาระ  และแต่งตั้งเพิ่มเติม  รวม  ๖  คน  

ทั้งนี้  ให้กรรมการผู้ซึ่งได้รับแต่งตั้งแทน ผู้ที่พ้นจากตําแหน่งก่อนวาระอยู่ในตําแหน่งได้เพียงเท่ากําหนดเวลาของผู้ซึ่งตนแทน  ดังนี้ 

๑. นางศรีวณิก  หัสดิน เป็นกรรมการแทน  นางสาวโสภาวดี  เลิศมนัสชัย

๒. นายอัศม์เดช  วานิชชินชัย เป็นกรรมการแทน  นายทรงพล  ชีวะปัญญาโรจน์

๓. นายบุญชัย  จรัสแสงสมบูรณ์ เป็นกรรมการแทน  นางญาใจ  พัฒนสุขวสันต์

๔. นายเกียรติภูมิ  วงศ์รจิต ผู้แทนกระทรวงสาธารณสุข  เป็นกรรมการเพิ่มเติม

๕. นายคณวัฒน์  จันทรลาวัณย์ เป็นกรรมการเพิ่มเติม 

๖. พลตํารวจโท เพิ่มพูน  ชิดชอบ เป็นกรรมการเพิ่มเติม 

ทั้งนี้  ตั้งแต่วันที่  ๑๔  มกราคม  พ.ศ.  ๒๕๖๓  เป็นต้นไป

ประกาศ  ณ  วันที่  31  มกราคม  พ.ศ.  ๒๕๖๓

อนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี  ปฏิบัติราชการแทน นายกรัฐมนตรี 

logoline