svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทีมอุ้มฆ่าแฉแหลก "บรรยิน" สวมเครื่องแบบตำรวจ นำทีมบุกอุ้มเหยื่อหน้าศาลอาญากรุงเทพฯใต้

25 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ให้การซัดทอดแหลก แฉยับ "บรรยิน" แต่งชุดตำรวจสวมหมวกกันน็อค พร้อมสั่งการให้ลูกสมุนอีก 3 คน บุกอุ้มเหยื่อหน้าศาลอาญากรุงเทพฯใต้ ก่อนขับรถสปอร์ตไรเดอร์ โดยใช้เส้นทางพระราม5 บางบัวทอง ตัดเข้า จ.สุพรรณบุรี ก่อนนำตัวไปเผาในป่ารกร้าง เขาใบไม้ จ.นครสวรรค์

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปราม ได้บุกเข้าจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 6 คน ในคดีร่วมกันอุ้มฆ่า นายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของ น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอาญากรุงเทพใต้ ประกอบด้วย พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.พาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ หลายสมัย ,  นายมานัส ทับนิล , นายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์ , ด.ต.ธงชัย วจีสัจจะ หรือ สจ.อ๊อด สจ.เมืองนครสวรรค์ ,  นายประชาวิทย์ ศรีทองสุข  และนายชาติชาย เมณฑ์กุล โดยทั้งหมดถูกควบคุมตัวมาสอบสวนที่กองบังคับการปราบปราม พร้อมถูกแจ้งดำเนินคดี 6 ข้อหา อาทิ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , ร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงาน , ซ่องโจร ,  เรียกค่าไถ่ และหน่วงเหนี่ยวกักขังให้สูญสิ้นอิสรภาพ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ทีมอุ้มฆ่าแฉแหลก "บรรยิน" สวมเครื่องแบบตำรวจ นำทีมบุกอุ้มเหยื่อหน้าศาลอาญากรุงเทพฯใต้


เกี่ยวกับเรื่องนี้ จากการสอบปากคำ 1 ในผู้ต้องหาแก็งอุ้มฆ่า ซึ่งได้มีการระบุว่า ในวันเกิดเหตุกลุ่มผู้ต้องหาได้เดินทางมาที่บริเวณหน้าศาลอาญากรุงเทพใต้ จำนวน 4 คน ด้วยรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นสปอร์ตไรเดอร์ โดยทั้งหมดได้มีการอำพรางตัวใช้หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า โดยเฉพาะ พ.ต.ท.บรรยิน ได้สวมเครื่องแบบตำรวจ  และสวมหมวกกันน็อค พร้อมกับใส่หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าด้วยเช่นกัน ขณะที่ผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน ได้ทำการอำพรางตัวด้วยการใส่หมวกแก๊ป และสวมหน้ากากอนามัยเพื่อปิดบังใบหน้า โดยภายในรถดังกล่าวมี พ.ต.ท.บรรยิน เป็นผู้ขับ 

ทีมอุ้มฆ่าแฉแหลก "บรรยิน" สวมเครื่องแบบตำรวจ นำทีมบุกอุ้มเหยื่อหน้าศาลอาญากรุงเทพฯใต้

ทั้งนี้ เมื่อทำการจับกุมตัว นายวีรชัย พี่ชายของผู้พิพากษาแล้ว จึงได้นำตัวขึ้นรถและขับไปตามเส้นทาง ถนนพระราม 5 อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มุ่งหน้าไป จ.สุพรรณบุรี และตัดเข้า จ.นครสวรรค์ บริเวณถนนสายเอเชีย จนกระทั่งเวลา 22.00 น.ของวันที่ 4 ก.พ. ทั้ง 4 คน ได้เดินทางมาถึงที่ป่ารกร้างบริเวณเขาใบไม้ในจ.นครสวรรค์ และได้นำตัวนายวีรชัย เข้าไปภายในป่าดังกล่าว ก่อนที่จะออกมาในเวลาเที่ยงคืนเศษ 
นอกจากนี้หนึ่งในผู้ต้องหา ยังให้การด้วยว่า การอุ้มฆ่าดังกล่าว ไม่ได้มีการหั่นศพผู้ตาย แต่เป็นการเอามาเผานั่งยาง และเมื่อเผาจนเป็นที่พอใจของกลุ่มคนร้ายแล้ว จึงได้นำอวัยวะบางส่วนที่เหลือจากการเผา นำไปใส่ถุงและโยนทิ้งน้ำ ซึ่งจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบซากกระดูก เศษยางรถยนต์ เม็ดกระดุมเสื้อ ซึ่งคาดว่าเป็นของผู้ตาย และเศษลวด ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บรวบรวมหลักฐานที่พบเอาไว้ตรวจหา ดีเอ็นเอ. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังพบโทรศัพท์มือถือ ที่คาดว่าจะเป็นของผู้ตายถูกโยนทิ้งน้ำ ที่ริมแม่น้ำปิงบริเวณหน้าวัดไทรด้วย 

อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ ตามคำให้การของผู้ต้องหา บริเวณจุดเผาทำลายศพ และจุดโยนเศษกระดูกและทรัพย์สินของผู้ตายทิ้งน้ำ  เจ้าหน้าที่ฯ พบชิ้นส่วนเศษกระดูก ที่คาดว่าน่าจะเป็นกระดูกของ นายวีรชัย พี่ชายผู้พิพากษา รวมทั้งลวดและยางรถยนต์ โทรศัพท์มือถือ คราบน้ำมันที่ตรวจพบภายในไร่แห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ รวมถึงวัตถุพยานหลักฐานสำคัญอื่นๆ ที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้อีกหลายรายการ ดังนั้น จึงทำให้การแจ้งข้อกล่าวหาเอาผิดทางคดี ค่อนข้างมีความแน่นหนา แม้ว่าขณะนี้จะยังไม่พบศพของนายวีรชัย  ก็ตาม
นอกจากนี้ หนึ่งในผู้ต้องหา ยังได้ให้การซัดทอดด้วยว่า ก่อนที่จะลงมือเผาเหยื่อ พ.ต.ท.บรรยิน ได้สั่งการให้นายณรงค์ศักดิ์ ไปหาซื้อน้ำมัน จำนวน 18 ลิตร ยางรถยนต์ และลวด มาเตรียมไว้ในบริเวณป่ารกร้างเขาใบไม้  จ.นครสวรรค์ แต่นายณรงค์ศักดิ์ ได้สั่งให้ลูกน้อง ซึ่งเป็นคนต่างด้าวไปซื้อแทน โดยลูกน้องของนายณรงค์ศักดิ์ คนนี้ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อน้ำมันกับคนสนิทของนายณรงค์ศักดิ์ ซึ่งคำให้การดังกล่าว ยิ่งทำให้พยานและหลักฐานต่างๆ มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

ทีมอุ้มฆ่าแฉแหลก "บรรยิน" สวมเครื่องแบบตำรวจ นำทีมบุกอุ้มเหยื่อหน้าศาลอาญากรุงเทพฯใต้

logoline