svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

มาบุญครอง เร่งดำเนินมาตรการช่วยเหลือผู้เช่า หลังเจอพิษโควิด-19

25 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์การค้ามาบุญครอง เร่งดำเนินมาตรการช่วยเหลือผู้เช่า หลังเจอพิษโควิด-19 กระทบเศรษฐกิจ หลังผู้เช่ากว่า 100 คน ประท้วงขอลดค่าเช่า เหตุนักท่องเที่ยวหาย

หลังจากที่มีผู้ประกอบการร้านค้าซึ่งเป็นผู้เช่าภายในศูนย์การค้ามาบุญครองเซนเตอร์ (MBK Center) จำนวนกว่า 100 คน เดินประท้วงไปยังสถานที่ต่างๆภายในศูนย์ เพื่อขอให้เจ้าของศูนย์การค้ามาบุญครองลดค่าเช่า หรือยกเลิกเก็บค่าเช่าเนื่องจากได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดหนัก ถึงขั้นทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน ตลอดจนลูกค้าคนไทยลดลงอย่างมาก เพราะต่างหวาดกลัวโรคดังกล่าวที่กำลังระบาด

มาบุญครอง เร่งดำเนินมาตรการช่วยเหลือผู้เช่า หลังเจอพิษโควิด-19

ทั้งนี้ ทีมล่าข่าวเนชั่นทีวี ลงสำรวจพื้นที่ รวมถึงสอบถามไปยัง เจ้าของร้านต่างๆเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว โดยพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เงียบมาก ขายไม่ได้เลย เป็นเหมือนที่ได้ยินมาในข่าวเลย โดยเฉพาะค่าเช่าที่ ก็ราคา 60,000 - 90,000 ต่อเดือนแล้ว โดยพบว่าลูกค้าเพิ่งจะเริ่มบางตาลงตั้งแต่ช่วงต้นเดือน กุมภาพันธ์ และต่างมีความเห็นไปในทางเดียวกันว่า สาเหตุหลักน่าจะมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

มาบุญครอง เร่งดำเนินมาตรการช่วยเหลือผู้เช่า หลังเจอพิษโควิด-19


และส่วนตัวยอมรับว่า เมื่อก่อนพออยู่ได้ แต่ตอนนี้ขายได้วันละ150บาทเท่านั้น ทำให้หลายคนที่แบกรับค่าเช่าที่ไม่ไหว ต้องม้วนเสื่อกันเป็นแถบ
โดยช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ จะเป็นการต่อสัญญาของผู้เช่าและต้องใช้เงินก้อน จึงมีการร้องขอให้ลดค่าเช่าที่ ซึ่งเป็นภาระค่าใช้จ่ายเกินกว่าจะรับไหวในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้
ขณะที่ ผู้ประกอบการค้าอีกราย บอกเล่าว่า ส่วนตัวค้าขายมา20กว่าปี มีทั้งลูกค้าไทยและลูกค้าต่างประเทศ แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างทั้งการเมือง และเศรษฐกิจ รวมถึงการแพร่ระบาดของโรคร้าย จึงส่งผลให้เป็นอย่างนี้ พร้อมกล่าวอย่างปลงตก ในตอนท้ายว่า ถ้าอีก 2-3 เดือนยังเป็นเช่นนี้ ส่วนตัวก็อยู่ไม่ได้เช่นกัน
ล่าสุด ทางห้างมาบุญครอง มีแถลงการณ์ ระบุข้อความว่า ขณะนี้บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อดำเนินมาตรการช่วยเหลือระยะสั้น-ระยะยาว แก่ผู้เช่าที่ได้ผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

มาบุญครอง เร่งดำเนินมาตรการช่วยเหลือผู้เช่า หลังเจอพิษโควิด-19

logoline