svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อัจฉริยะ" เยือน ทบ. ส่งเอกสารโกงให้ "บิ๊กแดง"

24 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัจฉริยะ" ส่งเอกสารโกงถึง ผบ.ทบ. แจงทหารชั้นผู้น้อยไม่กล้าร้องผ่านสายด่วนฯ กลัวนายใช้กฎเหล็ก 9 ข้อจัดการ พร้อมแฉ "จ่าเจี๊ยบ-อดีตเข้ากรมสวัสดิการทหารบก" เอี่ยวโครงการบ้านพัก ขณะเดียวกันเปิดปมเงินหายกว่า 16 ล้าน กรมสรรพาวุธ-อดีตเมียร่ำรวยผิดปกติ-งบฯอบรมยาเสพติด

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาที่ สำนักงานเลขานุการกองทัพบก เข้ายื่นหลักฐานการทุจริตในโครงการของกองทัพบก ผ่าน พลตรี บุรินทร์ทองประไพ ผู้อำนวยการสำนักงานพระธรรมนูญทหารบก และ พันเอก วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบกนายอัจฉริยะ กล่าวว่า ได้นำหลักฐานที่เป็นเอกสารและใบเสร็จ ซึ่ง พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) สามารถนำไปตรวจสอบและลงโทษได้ทันที ประกอบด้วย โครงการที่ดินที่มีปัญหาบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติในพื้นที่ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร

"อัจฉริยะ" เยือน ทบ. ส่งเอกสารโกงให้ "บิ๊กแดง"

โดยมีการนำไปสร้างบ้านพักข้าราชการทหาร มีเอกสารยืนยันเป็นผลการประชุมคณะกรรมการ7 ฝ่ายที่จ.กำแพงเพชร ช่วงปี 2558 ว่าเป็นที่ดินป่าสงวนฯ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่ตรงกับที่กองทัพยืนยันมาสำหรับโครงการบ้านพักสวัสดิการทหาร มีผู้ร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนยังมีหลักฐานที่บ่งชี้ว่า มีทหารยศจ่าสิบเอก ชื่อ "จ่าเจี๊ยบ" เป็นตัวการใหญ่ในทุกโครงการ มีหน้าที่ทำเอกสารการซื้อบ้าน หรือ คอนโดฯ ทั้งในจังหวัด นครราชสีมา กำแพงเพชร ลพบุรี และอีกหลายๆ แห่ง โดยมีอดีตเจ้ากรมสวัสดิการทหารบก มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งเอกสารที่ยื่นให้ผู้บัญชาการทหารบก มีหลักฐานชัดเจน และ มีพยานยืนยันนายอัจฉริยะ ยังได้นำเอกสารหลักฐานการทุจริตยื่นเพิ่มเติม อีก 3 เรื่อง ประกอบด้วย1.การทุจริตของกรมสรรพาวุธทหารบก2.กรณีอดีตภริยาเจ้ากรมสรรพาวุธ ร่ำรวยผิดปกติ3.ทุจริตการใช้งบประมาณในโครงการอบรมแก้ไขปัญหายาเสพติดทั้งนี้เชื่อว่าเรื่องเหล่านี้ผ่านการตรวจสอบของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) แล้ว ไม่ใช่มีแค่ตนที่ตรวจสอบเท่านั้น เพราะทำให้เงินหายไปจากกองทัพกว่า 16 ล้านบาท เนื่องจากมีการปลอมลายเซ็น ทำเอกสารเท็จสำหรับที่ดิน อ.พรานกระต่าย จ. กำแพงเพชร เคยนำผู้เสียหายไปร้องเรียน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) มาแล้ว 3 ราย แต่หลังจากนั้นผู้เสียหายซึ่งเป็นทหารชั้นผู้น้อยไม่กล้าไปร้องเรียนต่อคอลเซ็นเตอร์ เพราะเกรงจะเข้าข่ายผิดวินัย 9 ข้อ ตนก็ไม่รู้จะใช้ช่องทางไหน จึงไปไลฟ์สดเพื่ออยากให้สาธารณชนรับรู้ ทำให้ พลตรี บุรินทร์ ประสานงานไป
เพื่อให้นำข้อมูลเหล่านั้นมาให้กองทัพบกโดยตรง"ทหารชั้นผู้น้อยมายื่นกับผมจำนวนมาก เพราะเขาไปร้องผู้บังคับบัญชาแล้วก็ไม่สนใจ ไม่ให้ความเป็นธรรมกับเขา เขาเป็นทหารชั้นผู้น้อยจะไปทำอะไรก็ไม่ได้ ร้องไปก็โดนวินัย 9 ข้อ จับขัง ทำให้ไม่มีใครกล้าร้อง ผมมีหน้าที่รับและส่งต่อ เชื่อว่าจะทำให้กองทัพแก้ไขปัญหาได้เร็วขึ้น เชื่อมั่นว่าเมื่อยื่นหลักฐานเป็นเอกสาร สามารถเอาผิดได้ พรุ่งนี้ตรวจสอบ วันถัดไปสามารถลงโทษได้เลย"

logoline