svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมนำตัว 3 ผู้ต้องหาแก๊ง "บรรยิน" ชี้ 3จุดประกอบคำรับสารภาพพรุ่งนี้

24 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุมตัว "บรรยิน" สอบปากคำเพิ่มเติม ยืนยันบริสุทธิ์ไม่เกี่ยวข้องคดี ขณะที่ตำรวจกองปราบปรามเตรียมนำตัว "ณรงค์ศักดิ์-ชาติชาย-ประวิทย์" ชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ 3 จุดพรุ่งนี้ "บ้านพักบรรยิน-ศาลแพ่ง-ริมถนนตลิ่งชัน" เบื้องต้นแจ้ง 6 ข้อหาหนักยกแก๊ง

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ เมื่อเวลา 15.00 น. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. และคณะพนักงานสอบสวน ได้ประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดี โดยประเด็นสำคัญการประชุม การสอบปากคำผุ้ต้องหาเพื่อขยายผลหาความเชื่อมโยงทางคดี โดยมีการนำตัว พ.ต.ท.บรรยิน ออกจากห้องคุมขังมาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งทางพ.ต.ท.บรรยิน ยังคงมีสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกับเปิดเผยว่า ส่วนตัวได้เขียนหนังสือชี้แจงไปแล้ว การสอบปากคำครั้งนี้เป็นครั้งแรก จะต้องขอดูรายละเอียดก่อน ตอนนี้ยังไม่รู้สึกเครียด และขอยืนยันว่า ตนเองบริสุทธิ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี

เตรียมนำตัว 3 ผู้ต้องหาแก๊ง "บรรยิน" ชี้ 3จุดประกอบคำรับสารภาพพรุ่งนี้


เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.บรรยินได้ไปปรากฎตัวอยู่หน้าศาลด้วยจริงหรือไม่ ทางพ.ต.ท.บรรยิน ปฎิเสธไม่ขอตอบในประเด็นนี้ต่อมาเวลา 16.00 น. ชุดปฎิบัติการพิเศษ "หนุมาน กองปราบปราม"ได้คุมตัวผู้ต้องหาที่เหลืออีก 3 คนประกอบไปด้วย นายประชาวิทย์ ศรีทองสุข , นายชาติชาย เมณฑ์กุล และ นายธงชัย วจีสัจจะ หรือ สจ.อ๊อด มาที่กองบังคับการปราบปรามเพื่อสอบปากคำ และนำตัวขึ้นประตูบันไดหนีไฟด้านหลัง เพื่อหลบกองทัพสื่อมวลชน โดยทางตำรวจกองปราบปรามจะมีการนำตัวทั้ง 3 คนนี้แยกสอบปากคำคนละห้องพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนที่จะนำตัวทั้งหมดไปคุมขังในห้องขังของสน.ใกล้เคียง และนำตัวไปฝากขังในวันพรุ่งนี้ 25 กุมภาพันธ์
อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (25 กุมภาพันธ์ ) เวลาประมาณ 06.00 น. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. และคณะพนักงานสอบสวน จะนำตัวนายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์ นายชาติชาย เมณฑ์กุล นายประชาวิทย์ ศรีทองสุข ไปทำแผนชี้จุดประกอบการรับสารภาพจำนวน 3 จุด ประกอบด้วย 1.บริเวณบ้านพักของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งอยู่บริเวณหลังด่านเก็บเงินค่าทางด่วนย่านรัชดา 2.บริเวณจุดรวมพลหน้าศาลแพ่งใต้ ซอยเจริญกรุง 63 และ 3.ริมถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี โดยจะนำตัวออกจากห้องคุมขังกองปราบไปดำเนินการตามขั้นตอนดังกล่าว หลังนายณรงค์ศักดิ์ นายชาติชาย และนายประชาวิทย์ ให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน

สำหรับผู้ต้องหาอีก 3 คนคือ พ.ต.ท.บรรยิน นายมานัส ทับนิล และนายธงชัย ยังคงยืนกรานปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ภายหลังจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมานั้น ชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวพบเบาะแสหลักฐานทางคดีเพิ่มเติม เบื้องต้นทั้งหมด 6 คนจะถูกแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 6 ข้อหา คือ1.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,2.ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,3.ร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงาน,4.ซ่องโจร ,5.เรียกค่าไถ่6.หน่วงเหนี่ยวกักขังให้สูญสิ้นอิสรภาพ

เตรียมนำตัว 3 ผู้ต้องหาแก๊ง "บรรยิน" ชี้ 3จุดประกอบคำรับสารภาพพรุ่งนี้

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวได้ทำการตรวจยึดรถยนต์ต้องสงสัยของกลุ่มผู้ต้องหาได้จำนวน 4 คัน ประกอบด้วย รถยนต์ยี่ห้อมินิคูเปอร์ ทะเบียน 2กฐ 524 กทม.,รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด ทะเบียน กร 39 นครสวรรค์,รถกระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ ทะเบียน บย.8386 นครสวรรค์ และรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นสปอร์ตไรเดอร์ ไม่ติดป้ายทะเบียน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่ารถยนต์ทั้ง 4 คันนี้จะเป็นหลักฐานสำคัญทางคดีในการเอาผิดกับกลุ่มผู้ต้องหาได้ จึงยึดรถยนต์ทั้งหมดไว้เป็นของกลางเพื่อทำการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด

logoline