svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" อัด "ยุทธพงษ์" อภิปรายมาตรฐานต่ำ ไร้จริยธรรม

24 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ" อัด "ยุทธพงษ์" ซักฟอกที่ดินพ่อนายกรัฐมนตรี มาตรฐานต่ำ วนเวียนซ้ำซาก ไร้จริยธรรม ระบุใช้สรรพนามเรียก "คุณประยุทธ์" สะท้อนการขาดวุฒิภาวะ ไม่มีสัมมาคารวะ พร้อมแนะฝ่ายค้านปรับกลยุทธ์ใหม่ เน้นเนื้อหาสาระ การบริหารในปัจจุบัน แทนใช้วาทกรรมสาดโคลน

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ตำหนิการอภิปรายไม่ไว้วางใจของนายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กรณียกการซื้อขายที่ดินของบิดานายกรัฐมนตรี มาโยงว่ามีการเอื้อประโยชน์ให้กับธุรกิจของเจ้าสัววและใช้สรรพนามเรียกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า

"สิระ" อัด "ยุทธพงษ์" อภิปรายมาตรฐานต่ำ ไร้จริยธรรม



"คุณประยุทธ์" ตลอดการอภิปรายว่า เป็นการอภิปรายที่ไม่สร้างสรรค์ วนเวียน ซ้ำซาก ไร้มารยาท ไม่มีสัมมาคารวะ วุฒิภาวะต่ำ ขาดจริยธรรมของผู้แทนปวงชนชาวไทย มีการพาดพิงไปถึงบุตรของนายกรัฐมนตรีทั้งที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง"ผมคิดว่ามาตรฐานการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านต่ำมาก เพราะขนาดคนที่คิดว่าเป็นขุนพลคนสำคัญให้เวลาอภิปรายถึงสองชั่วโมง

"สิระ" อัด "ยุทธพงษ์" อภิปรายมาตรฐานต่ำ ไร้จริยธรรม


แต่กลับอภิปรายแบบน้ำท่วมทุ่ง เอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ ใช้วิธีใส่ร้ายแบบจับแพะชนแกะ ไม่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดินในปัจจุบัน จึงอยากเรียกร้องไปยังฝ่ายค้านให้ปรับกลยุทธ์ใหม่ อภิปรายบนพื้นฐานข้อเท็จจริง เน้นที่เนื้อหาสาระ ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารของรัฐบาล เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์จากการทำหน้าที่ตรวจสอบของฝ่ายค้าน แทนการใช้วาทกรรมสาดโคลน เพราะจะยิ่งทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายการเมืองมากขึ้น" นายสิระ กล่าว

logoline