svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองโฆษก ตร.ประณาม กลุ่มวางบึ้มสะบ้าย้อย

24 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษก ตร. ประณามมือระเบิด ในพื้นที่ สะบ้าย้อย จนมีผู้บาดเจ็บ 8 ราย ชี้ ตำรวจ เร่งเก็บหลักฐาน สอบพยาน เก็บวงจรปิด เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมกำชับทุกโรงพักในพื้นที่เพิ่มมาตรการเชิงรุกป้องกันเหตุซ้ำ หรือเร่งจับคนร้ายมาดำเนินคดี

จากเหตุลอบวางระเบิด บริเวณศาลาทวดหน้า เยื้องสวนสาธารณะ ตำบลสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 8 ราย เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.สะบ้าย้อย เมื่อช่วงเย็นวันนี้ 

รองโฆษก ตร.ประณาม กลุ่มวางบึ้มสะบ้าย้อย


ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอประนามการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายในการสร้างสถานการณ์ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายราย 
โดยหลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ และดำเนินการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังลงพื้นที่หาเบาะแส ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พิสูจน์ทราบถึงข้อมูลของคนร้ายที่ก่อเหตุ พร้อมเร่งออกสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รองโฆษก ตร.ประณาม กลุ่มวางบึ้มสะบ้าย้อย


ทั้งนี้ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีข้อสั่งการให้สถานีตำรวจในพื้นที่เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและการป้องกันเหตุความไม่สงบในพื้นที่ ให้เพิ่มความเข้มงวดการตรวจตราสถานที่ต่างๆ ที่อาจเป็นเป้าหมาย เพื่อป้องกันการเกิดเหตุในลักษณะแบบนี้ โดยเน้นย้ำว่า หากเกิดเหตุขึ้น ตำรวจต้องเร่งสืบสวนสอบสวน ขยายผล จับกุมผู้ก่อเหตุได้ทันท่วงที เพื่อสร้างความมั่นใจและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชน นักท่องเที่ยวและนักลงทุนในพื้นที่ 
ขอความร่วมมือประชาชนในการช่วยเป็นหูเป็นตา สังเกตบุคคล วัตถุต้องสงสัย หรือวัตถุที่ไม่มีเจ้าของอยู่ผิดที่ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที หรือโทรศัพท์แจ้งเหตุร้ายเหตุด่วน ที่หมายเลข 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline