svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุมานการ์เดียน 2020 ไทย-สหรัฐฯ เริ่มแล้ว

24 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หนุมานการ์เดียน 2020" เริ่มแล้ว กองทัพบกไทย-สหรัฐฯ ฝึกร่วมระดับหน่วยกองพัน ที่นครราชสีมา ส่วนที่ฉะเชิงเทรา มีการฝึกครั้งแรกของหน่วยระดับหมวดยานเกราะสไตรเกอร์ไทย

พลโท ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 ประธานฝ่ายกองทัพบกไทย พร้อมด้วย พลตรี พีท จอห์นสัน รองผู้บัญชาการกองกำลังทางบกภาคพื้นแปซิฟิก ประธานฝ่ายกองทัพบกสหรัฐฯ เปิดการฝึกร่วมผสม ระหว่างกองทัพบกไทย-สหรัฐฯ ภายใต้รหัสการฝึก "หนุมานการ์เดียน 2020" ที่ลานเอนกประสงค์ กองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา กองทัพภาคที่ 2 ได้รับมอบภารกิจ 

หนุมานการ์เดียน 2020 ไทย-สหรัฐฯ เริ่มแล้ว


หนุมานการ์เดียน 2020 ไทย-สหรัฐฯ เริ่มแล้ว

โดยจัดกำลังพลเข้าร่วมการฝึกรบตามแบบทวิภาคี ระดับหน่วยกองพัน โดยมีระยะเวลาในการฝึก ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ - 18 พฤษภาคม 2563 พื้นที่ฝึกค่ายสุรธรรมพิทักษ์ และสนามฝึกทางยุทธวิธี กองทัพภาคที่ 2 อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยจะเป็นการเพิ่มพูนทักษะในการปฏิบัติงานและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับหน่วยและกำลังพล ในการปฏิบัติงานร่วมกันในอนาคต ส่วนที่ค่ายสมเด็จพระนั่งเกล้า กองพลทหารราบที่ 11 (พล.ร.11) ก็มีการฝึกหนุมานการ์เดียนเช่นกัน แต่เป็นส่วนย่อยลงมา ของหน่วยระดับหมวดยานเกราะสไตรเกอร์ 

หนุมานการ์เดียน 2020 ไทย-สหรัฐฯ เริ่มแล้ว

โดยมีพันเอก ณัฏฐพงศ์ อัศวินวงศ์ ผู้บังคับการกรมทหาราบที่ 112 (ผบ.ร.112) และ CPT Brian Walter ผบ.ร้อย.Alpha จาก 2-1 SBCT, Fort Lewis รัฐ Washington เป็นประธานร่วมเปิดการฝึกผสมครั้งนี้ ซึ่งถือฝึกผสมครั้งแรกของหน่วยสไตรเกอร์ไทยโดยทั้ง 2 ฝ่าย ได้จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์เข้าร่วมการฝึก ฝ่ายละ 1 หมวด โดยจะทำการฝึกในที่ตั้งและนอกที่ตั้งในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และพื้นที่ใกล้เคียง ในช่วง 24 กุมภาพันธ์-6 มีนาคมนี้ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของกำลังพลและหน่วยสไตรเกอร์กองทัพบกไทย ทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกองทัพ-บุคคลและบุคคลของทั้ง 2 ชาติด้วย

หนุมานการ์เดียน 2020 ไทย-สหรัฐฯ เริ่มแล้ว

logoline