svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จนท.ด่านคัดกรอง เล่าวินาทีได้สวมชุดหมีครั้งแรก

24 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีการแพร่ระบาดของไวรัสอู่ฮั่นที่สร้างความตื่นตัวและหวาดกลัวไปทั่วโลก โดยล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จีนควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ได้ดีขึ้น ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังคงลดลง และอย่างน้อย 6 มณฑลลดระดับการเตือนภัยไวรัสแล้ว และเมืองอู่ฮั่นที่เป็นศูนย์กลางการระบาดผ่อนคลายมาตรการปิดเมือง

ทั้งนี้ในบ้านเราได้มีการแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งประจำด่านตรวจคัดกรองหวัด Covid-19 ที่ดอนเมือง โดยได้โพสต์เผยประสบการณ์หลังพบผู้ที่เข้าข่าย แล้วต้องสวมชุดหมี(ป้องกันโรค)เป็นครั้งแรก โดยระบุว่า...

จนท.ด่านคัดกรอง เล่าวินาทีได้สวมชุดหมีครั้งแรก



#ดอนเมือง_อีกครั้ง คืนนี้ (น่าจะ) เป็นเวรสุดท้ายของสถาบันสิรินธรฯ เรากลับมาที่ดอนเมืองอย่างคุ้นเคย ยื่นบัตรผ่านกับ รปภ.ที่เดิม กดรหัสประตูห้องพักที่จำขึ้นใจ ค้นตู้กับข้าวหาเสบียงเลี้ยงตัวอย่างคล่องแคล่ว แล้วออกมาเม้ามอยกับพี่ล่าม มนุษย์คร. และพยาบาลในเครื่องแบบทัพฟ้า

ณ จุดเริ่มเวร ชีวิตต่างไปจากเดิมแค่นิดหน่อย ตรงที่เกาหลีถูกยกระดับเป็นประเทศเสี่ยงสูงไปเรียบร้อยด้วยฝีมืออาจุมม่า 31 เราจึงต้องยกทีมไปคัดกรองหน้าเครื่องบิน ถ้าหากใครมีแนวโน้มจะมีไข้ จะถูกส่งออกจากตัวอาคารทันที เพื่อนำไปกักตัวที่อาคารอื่น

อินชอนสองไฟลท์ผ่านไปโดยไม่เจอไข้แม้แต่คนเดียว โตเกียว ซัปโปโร สิงคโปร์ บาหลี ล้วนไม่มีปัญหา

มาแจ๊กพอตแตกเอาคนไทยบ้านที่ยังไม่ได้ทันได้ไปเที่ยวไหน เดินไปเดินมาอยู่แถวสนามบินแล้วเกิดเจ็บคอ ไข้ขึ้น เปิดโอกาสให้ฉันได้ใส่ชุดหมีเป็นครั้งแรก

จนท.ด่านคัดกรอง เล่าวินาทีได้สวมชุดหมีครั้งแรก


ณ จุดที่ลงเวร ฉันคิดถึงหมอจีนที่อู่ฮั่นจับใจ ใจเขาทำด้วยอะไรถึงใส่ชุดนี้ได้ทีละหลายๆ ชั่วโมง ถ้าถึงวันที่บ้านเราเข้าสู่เฟสสามเต็มตัว ถ้าฉันจะต้องใส่ชุดนี้ไปดูแลคนไข้ทั้งเวร สิ่งแรกที่จะฉันทำ คือไปซอยผมสกินเฮด และเชื่อมั่นว่า ภายในหนึ่งสัปดาห์ ฉันจะต้องน้ำหนักลดต่ำที่สุดในชีวิตแน่นอน เพราะคงไม่กล้ากินข้าวกินน้ำ เพื่อจะได้ไม่ต้องถอดชุดเข้าส้วม

จนท.ด่านคัดกรอง เล่าวินาทีได้สวมชุดหมีครั้งแรก



#ขอบคุณพยาบาลไอซีประจำตัวที่อยู่ข้างๆกัน #ขอบคุณมนุษย์คอรอทุกคนที่ทุ่มเททำงานหนักภายใต้ทรัพยากรที่จำกัดสุดๆ

ทั้งนี้ชาวโซเชียลได้เข้ามาชื่นชมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กันมากมาย

จนท.ด่านคัดกรอง เล่าวินาทีได้สวมชุดหมีครั้งแรก

logoline