svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดตัว "น้องเทนนิส" นักเทควันโดมือ 1 โลก เป็นตัวแทน "คนไทย หัวใจนักสู้"

24 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เครือเจริญโภคภัณฑ์" เปิดตัว "เทนนิส-พาณิภัค" นักเทควันโดมือ 1 ของโลก เป็นตัวแทน "คนไทย หัวใจนักสู้" เชิญชวนคนไทยร่วมส่งพลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 6 ทรู ดิจิตอล พาร์ค - "เครือเจริญโภคภัณฑ์" ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการด้านอาหารและการสื่อสาร แก่ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดหญิงมือ 1 ของโลก (รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กก.) เป็นตัวแทนส่งต่อความเป็น "คนไทย หัวใจนักสู้" สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนคนรุ่นใหม่และคนไทยทุกคนมุ่งมั่นก้าวสู่ความสำเร็จ พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมสนับสนุนฮีโร่ ส่งพลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยในโอลิมปิกเกมส์ 2020

เปิดตัว "น้องเทนนิส" นักเทควันโดมือ 1 โลก เป็นตัวแทน "คนไทย หัวใจนักสู้"

นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ มีนโยบายสนับสนุนและส่งเสริมด้านการกีฬาและการพัฒนาบุคลากรด้านการกีฬาให้มีคุณภาพและมาตรฐานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาเครือฯเป็นผู้สนับสนุนหลักในด้านอาหารและการสื่อสารอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติของทัพนักกีฬาไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อเป็นกำลังใจและกำลังกายในการมุ่งมั่นสร้างผลงานและชื่อเสียงให้กับประเทศไทย สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 เครือฯได้เล็งเห็นคุณค่าของการส่งเสริมศักยภาพของนักกีฬารุ่นใหม่ ได้เติบโตและสร้างสรรค์ผลงานอย่างสุดความสามารถ โดยเครือฯได้ดึง"น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดหญิงมือ 1 ของโลก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กก. มาเป็นตัวแทนส่งต่อความเป็น "คนไทย หัวใจนักสู้" (Thai Spirit Fighting Spirit) เพื่อเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมสนับสนุนฮีโร่ และส่งพลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้ โดย"น้องเทนนิส" ถือเป็นตัวแทนของนักกีฬาที่มีหัวใจนักสู้ มีความมุ่งมั่น มีวินัยในการฝึกฝนตนเองจนก้าวมาเป็นนักกีฬาทีมชาติและเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันกีฬาระดับโลก ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของประเทศ และเครือฯพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญของเครือฯ ในการนำศักยภาพของเครือฯ และบริษัทในเครือฯ  ประกอบด้วย  ซีพีเอฟ ซีพี ออลล์ และ ทรู คอร์ปอเรชั่น สนับสนุนด้านอาหารที่ดีต่อสุขภาพและการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพให้แก่ทัพนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนตลอดช่วงเวลาของการแข่งขัน  สอดคล้องค่านิยม "3ประโยชน์" ของเครือที่มุ่งสร้างประโยชน์ แก่ประเทศชาติ สังคม และสุดท้ายจึงเป็นบริษัท  รวมถึงการดำเนินธุรกิจของเครือฯที่อยู่ภายใต้หลักการพัฒนาที่ยั่งยืน ที่สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ

เปิดตัว "น้องเทนนิส" นักเทควันโดมือ 1 โลก เป็นตัวแทน "คนไทย หัวใจนักสู้"

นางรุ่งฟ้า เกียรติพจน์ ผู้บริหารฝ่ายโครงการพิเศษ เครือเจริญโภคภัณฑ์  กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ มีความยินดีที่มีโอกาสร่วมสนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสารสำหรับการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิกเกมส์ 2020 อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมนำทีมส่งแรงเชียร์แรงใจ ภายใต้แนวคิด 'คนไทยหัวใจนักสู้' โดยน้องเทนนิส มีหัวใจที่มุ่งมั่นก้าวตามความฝันในการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ผู้ที่ฝ่าฟันมาถึงวันที่กำลังจะไปคว้าเหรียญทองโอลิมปิกจากโตเกียวโอลิมปิกในครั้งนี้ กลับมาเติมเต็มความหวังและความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศ โดยเครือฯพร้อมสนับสนุนให้นักกีฬาที่มีวินัยและมีฝีมือได้พัฒนาต่อยอดขีดความสามารถอย่างเต็มศักยภาพต่อไป

ด้านน้องเทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่ได้เป็นตัวแทนของนักกีฬาไทยในการเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมส่งแรงใจให้กับทัพนักกีฬาไทยในการเดินทางไปแข่งขันมหกรรมระดับโลกอย่างโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นพลังใจสำคัญที่จะทำให้พวกเราทุกคน มุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมและออกไปต่อสู้เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอย่างสุดความสามารถ โดยโอลิมปิกเกมส์ 2020 ครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความฝันของตัวเอง ที่ตั้งเป้าหมายจะคว้าเหรียญทองมาให้สำเร็จสำหรับ "เทนนิส-พาณิภัค" เป็นนักเทควันโดหญิงมือ 1 ของโลก ในรุ่น 49 กก. คว้าแชมป์มาแล้วทุกรายการที่ลงแข่งขันทั้งในประเทศและนานาชาติ รวมทั้งสิ้น 27 แชมป์ ไม่ว่าจะเป็น แชมป์โลก 2 สมัย, แชมป์ยูธโอลิมปิกเกมส์ 1 สมัย, แชมป์เอเชีย 2 สมัย, เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 1 สมัย, เหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย ฯลฯ โดยเหลือเพียงโอลิมปิกเกมส์รายการเดียว ที่เจ้าตัวทำได้เพียงเหรียญทองแดงในการแข่งขันเมื่อปี 2016ทั้งนี้ มหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.ค. ถึง 9 ส.ค.63 มี 206 ชาติจากทั่วโลกเข้าร่วม ชิงชัยทั้งสิ้น 33 ชนิดกีฬา โดยทุกคนสามารถร่วมส่งกำลังใจไปกับเราได้ด้วยการติดแฮชแท็ก #คนไทยหัวใจนักสู้ และพิมพ์ข้อความส่งกำลังใจบนโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง

เปิดตัว "น้องเทนนิส" นักเทควันโดมือ 1 โลก เป็นตัวแทน "คนไทย หัวใจนักสู้"

เปิดตัว "น้องเทนนิส" นักเทควันโดมือ 1 โลก เป็นตัวแทน "คนไทย หัวใจนักสู้"

logoline