svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยกระดับโควิด-19 เพื่อพิจารณากฎหมาย

24 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา แจง ยกระดับ โควิด -19 ป็นระยะ 3 เพื่อพิจารณากฎหมาย รองรับการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้สะดวกมากขึ้น

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พบคนเกาหลีใต้ ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด -19 แบบก้าวกระโดด ว่า วันนี้ไทยมีมาตรการรองรับในระยะที่ 3 คือหากมีการแพร่ระบาดของคนในประเทศ ซึ่งมีการประชุมเตรียมการไว้ล่วงหน้าแล้ว เพื่อกำหนดมาตรการรับมือ ซึ่งบางอย่างจะมีความเข้มข้นมากขึ้น และในวันนี้จะมีการประชุมที่กระทรวงสาธารณสุข นำพรบ.โรคติดต่อมาพิจารณาว่าครอบคลุมแล้วหรือไม่ เพราะกฎหมายดังกล่าวครอบคลุมเพียง 13 โรคเท่านั้น จึงควรมีกฎหมายมารองรับสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้สะดวกขึ้น แต่ไม่ใช่เพราะมีจำนวนผู้ติดเชื้อมากขึ้น ทั้งนี้ไม่ได้ต้องการให้สังคมตระหนก เพียงแต่ต้องการให้เจ้าหน้าที่สะดวกขึ้น เพื่อระมัดระวังการแพร่กระจายในประเทศ

ยกระดับโควิด-19 เพื่อพิจารณากฎหมาย


ส่วนหลายคนมองว่ามีการบิดเบือนตัวเลขจำนวนผู้ป่วยนั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันในตัวเลขเดิม แต่มีผู้อยู่ในระยะเฝ้าระวังกว่า 1000 คน ซึ่งยังตรวจสอบไม่พบ แต่ยังคงต้องตรวจสอบเป็นระยะ

ทั้งนี้หากพูดอะไรเกินเลยไปจะกระทบต่อการเดินทางระหว่างประเทศและการท่องเที่ยว จึงขอมห้ทุกคนป้องกัน ยืนยันว่ารัฐบาลต้องการดูแลสุขภาพของประชาชน และเข้าใจดีว่าทุกคนหวังดี แต่ก็อยากให้หาข้อมูลที่ถูกต้องด้วย

ยกระดับโควิด-19 เพื่อพิจารณากฎหมาย

logoline