svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ สั่ง "6 รัฐมนตรี" ควบคุมสีหน้าอารมณ์

24 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ลั่น ไม่จำเป็นต้องปรับลุค ยัน เป็นคนรื่นเริงอารมณ์ดี หากเป็นคนโมโหร้ายคงไม่โตถึงป่านนี้ พร้อมสั่ง 6 รัฐมนตรีควบคุมสีหน้า-อารมณ์ เน้นชี้แจงไม่ตอบโต้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการปรับลุค เพื่อรับมือในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่าไม่จำเป็น เพราะปกติตนเองก็เป็นคนแบบนี้อยู่แล้ว สนุกสนานรื่นเริง อารมณ์ดี ให้ไปถามลูกน้องตัวเองได้เลยว่าตนเป็นอย่างไร ทุกเรื่องตนเองมีเหตุมีผลในการทำงานทั้งนั้น  ไม่เช่นนั้นคงไม่ดำรงตำแหน่งผบ.ทบ.ได้ และหากตนเองเป็นคนที่มีอารมณ์ร้าย และหยาบคาย ไม่มีสติ คงโตมาไม่ได้ ขอให้แยกแยะ

นายกฯ สั่ง "6 รัฐมนตรี" ควบคุมสีหน้าอารมณ์



โดยมองว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะตรวจสอบรัฐบาล และตอนนี้ดีที่จะไปชี้แจงในวันนี้ ด้วยความรู้สึกที่ดีๆ เมื่อถามมาก็ตอบไปและขอให้ทุกคนมีโอกาสที่ดีในการอภิปรายในสภาและรับฟังสิ่งที่รัฐบาลตอบด้วย ซึ่งตนคงจะตอบในระดับหนึ่ง ที่เหลือคงเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและถูกพาดพิงเป็นผู้ชี้แจ้งในรายละเอียด จริงๆแล้วต้นมีข้อมูลเยอะมาก แต่ต้องให้รัฐมนตรีผู้ปฏิบัติเป็นผู้ตอบ

นายกฯ สั่ง "6 รัฐมนตรี" ควบคุมสีหน้าอารมณ์

ขณะที่มีรายงานว่า ระหว่างการประชุม ครม. นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นางนราพร จันทร์โอชา ภรรยา ได้บอกกับตนเองว่า การการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันนี้อย่าทำคิ้วย่น อย่าทำหน้าบึ้ง ให้ใจเย็นๆ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวกับรัฐมนตรี ว่า ขอให้ชี้แจงด้วยข้อมูล และข้อเท็จจริง อย่าชี้แจงในลักษณะตอบโต้ฝ่ายค้าน และให้ใจเย็นๆ ด้วย

logoline