svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ภรรยาบรรยิน เข้าเยี่ยม เตรียมยื่นประกัน

24 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภรรยา บรรยิน เผยระหว่างเข้าเยี่ยมในช่วงเที่ยง ครอบครัวเตรียมหลักทรัพย์ ยื่นขอประกันตัวในชั้นศาลแล้ว ก่อนที่ช่วงบ่าย พนักงานสอบสวน กองปราบจะนำตัว บรรยิน พร้อมพวกรวม 3 คนฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญา

กรณี คนร้ายลักพาตัว นายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ อายุ 67 ปี พี่ชายนางสาวพนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอาญากรุงเทพใต้ ขณะอยู่บริเวณหน้าศาล เพื่อต่อรองทางคดีให้พิพากษายกฟ้อง พันตำรวจโทบรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ที่ถูกฟ้องเป็นจำเลยในคดีปลอมเอกสารโอนหุ้นนายชูวงษ์ แซ่ตั๊งมูลค่า 300 ล้านบาท โดยตำรวจสืบสวนจนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 6 รายแล้วโดยมีพันตำรวจโทบรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี อดีต เป็นหนึ่งในผู้ต้องหา โดยทางตำรวจกองปราบได้แจ้งข้อหาพันตำรวจโทบรรยิน จำนวน 3 ข้อหา ในฐานความผิดร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงาน เป็นซ่องโจร และเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ โดยหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใดฯ หลังถูกซัดทอดว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ นั้น

ภรรยาบรรยิน เข้าเยี่ยม เตรียมยื่นประกัน


วันนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2563) เวลา 12.00 น. ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยาพันตำรวจโทบรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ มาติดต่อเพื่อขอเข้าเยี่ยมพันตำรวจโทบรรยิน ตามเวลาที่ได้มีการอนุญาตให้สามารถเข้าเยี่ยมได้ในช่วงเวลา 12.00-13.00 น. พร้อมเปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า ได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้ เพื่อใช้สำหรับการยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล

ภรรยาบรรยิน เข้าเยี่ยม เตรียมยื่นประกัน


อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายของวันนี้ทางพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม จะนำตัวพันตำรวจโทบรรยิน พร้อมพวกรวม 3 คน ไปฝากขังศาลอาญารัชดาภิเษก พร้อมคัดค้านการประกันตัว
ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 3 คน ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสอบสวนที่จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยหลังจากสอบสวนเสร็จสิ้น จะนำตัวทั้ง 3 คน มาควบคุมตัวไว้ที่กองปราบปราม เพื่อเตรียมนำไปขออำนาจศาลฝากขังในวันพรุ่งนี้(25 กุมภาพันธ์ 2563)

ภรรยาบรรยิน เข้าเยี่ยม เตรียมยื่นประกัน


นอกจากนี้ ตำรวจได้ยึดรถยนต์ไว้เป็นของกลางทั้งหมด 4 คัน ประกอบด้วย มินิคูเปอร์ ทะเบียน 2กฐ 524 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ฟอร์ด ทะเบียน กร 39 รถยนต์โตโยต้าสปอร์ตไรเดอร์ ไม่ทราบเลขป้ายทะเบียน และรถกระบะโตโยต้า วีโก้ ทะเบียน บย8386 นครสวรรค์ โดยเฉพาะคันหลังสุดนี้ ทางตำรวจพบรอยเลือด และหลักฐานสำคัญทางคดีอยู่ภายในเชื่อว่าน่าจะเป็นรถคันที่คนร้าย อุ้มพี่ชายผู้พิพากษา ก่อนลงมือทำร้ายร่างกายจนถึงแก่ความตาย

logoline