svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ลั่นฟ้อง "ช่อ" กล่าวหาพัวพันโกง "1MDB"

24 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" สั่ง ตรวจสอบ "ช่อ" กล่าวหา "รัฐบาล" พัวพัน ทุจริต กองทุน "1MDB" ถ้าไม่จริง ฟ้อง อันไหนฟ้องได้ก็ต้องฟ้อง รับ ปรับลุคส์นิ่ง ตามสถานการณ์

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.63 เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)โดยก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีน.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ กล่าวหารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ อาจมีส่วนเกี่ยวข้องคดีทุจริต 1MDB จะดำเนินคดีห้องร้องหรือไม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มพร้อมกล่าวว่า ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่ากันไป

"บิ๊กตู่" ลั่นฟ้อง "ช่อ" กล่าวหาพัวพันโกง "1MDB"


เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ที่นายกฯ ระบุว่าให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการนั้นเป็นการให้ฟ้องร้องหรือตรวจสอบ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบของเขา ถ้าไม่จริงก็ฟ้องไปสิ อันไหนฟ้องได้ก็ต้องฟ้อง"

"บิ๊กตู่" ลั่นฟ้อง "ช่อ" กล่าวหาพัวพันโกง "1MDB"


ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้นายกฯ ดูนิ่งๆ และอารมณ์เย็นขึ้นเป็นการปรับลุคส์ใหม่รับการอภิปรายหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "เป็นไปตามสถานการณ์ นายกฯ ก็ต้องปรับตัวแบบนี้มั้ง"
ขณะที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า "กรณีที่มีการแถลง ระบุรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว. กลาโหม อาจมีส่วนเกี่ยวข้องคดีทุจริต 1MDB ว่า ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เป็นการกล่าวหาให้ร้ายทำให้สังคมสับสน และขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังพิจารณาจะดำเนินคดีทางกฎหมาย และหลังจากนี้จะประสานกับหน่วยงานหลักที่เกี่ยวข้องเพื่อชี้แจงอย่างเป็นทางการต่อไป"

logoline