svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป๊อก" เชื่อ นายกรัฐมนตรีโปร่งใส

24 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอกอนุพงศ์ พร้อมตอบอภิปรายไม่ไว้วางใจ ชี้ เมื่อถามมาก็ตอบไป ดีกว่าปล่อยให้คนซุบซิบ เชื่อมั่นนายกฯโปร่งใส กำลังใจดี - เชื่อควบคุมสถานการณ์ไฟป่านครนายกได้

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่าได้เตรียมการรับมือไว้หรือไม่นั้น ว่า ไม่ขอเรียกว่ารับมือ การที่คนไปพูดกับไปเรื่อย ตนก็อยากชี้แจง ถามมาตนก็ตอบไป ดีกว่าปล่อยให้คนซุปซิบนินทา พร้อมกันนี้ มั่นใจในความโปร่งใสของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชื่อว่าท่านมีกำลังใจที่ดีอยู่แล้ว และตั้งใจทำงานมาโดยตลอด

"บิ๊กป๊อก" เชื่อ นายกรัฐมนตรีโปร่งใส


ส่วนสถานการณ์ไฟป่า ที่จังหวัดนครนายก กระทรวงมหาดไทย ได้ให้การช่วยเหลือการงาน บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเชื่อว่าจะควบคุมสถานการณ์ได้แม้ว่าไฟป่าจะลุกลามอย่างรวดเร็ว แต่เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำงานอย่างเต็มที่
ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 พลเอกอนุพงษ์ ระบุว่า ในนามของกระทรวงมหาดไทยได้ความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนในการป้องกันเพื่อรับมือและดูแลตนเอง พร้อมเข้าใจว่าหน้ากากอนามัยหาซื้อยาก จึงได้ให้กระทรวงสาธารณสุขท้องถิ่น นำแบบหน้ากากอนามัยที่ถูกต้องไปสอนชาวบ้านต่อไป เพื่อป้องกันการแพร่ของโรค พร้อมเชื่อมั่นว่า จะไม่มีการระบาดในพื้นที่ และขณะนี้เป็นช่วงป้องกันไม่ให้เชื้อระบาดมากขึ้น

"บิ๊กป๊อก" เชื่อ นายกรัฐมนตรีโปร่งใส


ส่วนจะต้องกำชับเจ้าหน้าที่ไม่ให้ เดินทางไปต่างประเทศหรือไม่นั้น พลเอกอนุพงษ์กล่าวว่า ใครที่จะเดินทางไปทำงาน ก็สามารถเดินทางได้ปกติ ซึ่งตัวเจ้าหน้าที่เองก็ทราบดีอยู่แล้วว่าประเทศใดสามารถเดินทางไปได้ ซึ่งก็มีประเทศที่ระบุว่าไม่ให้คนไทยเดินทางเข้าไปอยู่แล้ว

logoline