svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มือปืนจ่อยิง "ทนายความ" ดับคาเก๋งต่อหน้าเพื่อน

24 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลางดึกคืนวันที่ 23ก.พ.63 ร.ต.อ.นนทกร ศาลาคราม รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่ริมถนนสายร่องเสือเต้น-แม่ยาว

จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จึงพร้อมด้วยชุดสืบสวน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงราย แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเตราะห์ หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ ก่อนไปตรวจที่เกิดเหตุ
เมื่อไปถึงพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ท สีดำ ทะเบียน กย 4747เชียงราย จอดติดเครื่องพร้อมกับเปิดไฟหน้าและไฟขอทางอยู่ริมถนน กระจกประตูด้านคนขับเปิดอยู่ ที่เบาะนั่งตรงคนขับพบนายอนุชิต อาจอ อายุ 32 ปี ใส่เสื้อเชิ้ตสีขาวแขนยาว กางเกงสีดำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ลำคอด้านขวา กระสุนฝังในตายคาที่ จึงนำศพส่งตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดที่แผนกนิติเวช

มือปืนจ่อยิง "ทนายความ" ดับคาเก๋งต่อหน้าเพื่อน


สอบสวนนายเอ(นามสมมุติ)เพื่อนรุ่นน้องที่นั่งมาพร้อมกับคนตายให้การว่าตนเองและนายอนุชิตมีอาชีพเป็นทนายความ ทำงานร่วมกัน ก่อนเกิดเหตุได้มีชายไม่ทราบชื่อโทรมาหานายอนุชิตเพื่อนัดคุยกันเรื่องคดีความแต่มีการเลื่อนนัดมาถึง 3 ครั้ง จนคืนวันนี้นายอนุชิต บอกกับตนว่าลูกความนัดให้มาเจอตรงจุดเกิดเหตุตนจึงนั่งรถมาด้วย เมื่อมาถึงได้จอดรถติดเครื่องเปิดไฟขอทางเอาไว้
ต่อมามีคนร้ายเป็นชาย 2 คน สวมหมวกกันน็อคเต็มใบขับขี่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไม่ทราบสียี่ห้อ มาจอดเทียบพร้อมกับถามว่าใช่นายอนุชิตไหมเมื่อตอบว่าใช่คนร้ายได้ชักอาวุธปืนยิงใส่ทันทีจำนวน 1 นัด หลังจากนั้นจึงเร่งเครื่องรถหลบหนีไป ตนตกใจจึงวิ่งออกจากรถไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ส่วนสาเหตุนั้นตนไม่ทราบ เพราะคนตายไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานและสอบปากคำพยานพร้อมกับตรวจหากล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และนำกล้องหน้ารถคันเกิดเหตุไปเปิดดูเพื่อหาร่องรอยคนร้ายรายนี้ เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline