svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โมโตจีพีไทย"เดินหน้าตามโปรแกรม - 27 ก.พ. จัดนับถอยหลัง

23 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิกฤตไวรัสโควิด 19 ไม่เป็นผล การกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยัน การแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี " ที่จัดในไทย ภายใต้ชื่อ"โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020" ยังเป็นไปตามโปรแกรมที่วางไว้

"โมโตจีพีไทย"เดินหน้าตามโปรแกรม  - 27 ก.พ. จัดนับถอยหลัง


การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ร่วมกับ เอฟไอเอ็ม, ดอร์น่า สปอร์ต ในนามของฝ่ายจัดการแข่งขัน และผู้ถือลิขสิทธิการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี และ สมาคมทีมแข่งจักรยานยนต์นานาชาติ ได้หารือร่วมกัน ต่อการจัดการแข่งขัน โมโตจีพี 2020 ในไทย สนามที่ 2 ภายใต้ชื่อ "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020 " โดยเห็นชอบให้การแข่งขัน เป็นไปตามกำหนดเดิม ที่วางเอาไว้คือ 20-22 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์
การประกาศดังกล่าว เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ให้กับแฟนกีฬาความเร็วทั่วโลก ที่จะเดินทางมายังประเทศไทย ชมการแข่งขันโมโตจีพี ซึ่งเป็นปีที่ 3 ของไทย ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน แม้ว่าที่ผ่านมา จะเกิดความกังวลในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่แพร่ระบาดในประเทศจีน รวมถึงในประเทศแถบเอเชีย จนทำให้การแข่งขันอีเวนต์กีฬาระดับโลกหลายรายการ ในหลายประเทศ ถูกยกเลิก หรือ เลื่อนออกไป รวมถึง ฟอร์มูล่าวัน คือ ไชนิสกรังด์ปรีซ์" ซึ่งมีโปรแกรมแข่งขันในเดือนเมษายน แต่ในส่วนของอีเวนต์กีฬาของไมย คือ โมโตจีพี ยังคงจัดการแข่งขันตามปกติ
ขณะเดียวกัน เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศของความเชื่อมั่น ฝ่ายจัดการแข่งขัน คือ กกท. จะเริ่มจัดกิจกรรมนับถอยหลัง โมโตจีพี 2020 ตั้งแต่วันพฤหัสที่ 27 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป ที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เพื่อเป็นการประกาศความพร้อม รวมทั้งสนับสนุนมาตรการต่างๆ รองรับแฟนมอเตอร์สปอร์ต ที่จะเดินทางไทยในช่วงเดือนมีนาคม

"โมโตจีพีไทย"เดินหน้าตามโปรแกรม  - 27 ก.พ. จัดนับถอยหลัง






"โมโตจีพีไทย"เดินหน้าตามโปรแกรม  - 27 ก.พ. จัดนับถอยหลัง


logoline