svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ธรรมนัส พร้อมงัดหลักฐานคดี สู้ฝ่ายค้าน

22 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ธรรมนัส พรหมเผ่า ไม่หวั่นหากคะแนนโหวตไว้วางใจน้อย พร้อมหากถูกปรับออกจาก ครม. ยันมีหลักฐานที่ถูกกฎหมายจากออสเตรเลีย ย้อนถามฝ่ายค้านเอกสารลับที่มีชอบธรรมหรือไม่

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ตนมี 3 ข้อกล่าวหา คือ 1.การบริหารราชการผิดพลาด 2.ขาดคุณสมบัติตามมาตรา 98(4) และ3.ปกป้องพวกพ้องจนไม่คำนึฃถึงผลประโยชน์ของประเทศ ซึ่งในข้อแรกตนก็จะชี้แจงว่า 7 เดือนที่ผ่านมาทำอะไรไปบ้าง ตนเชื่อว่าเป็นรัฐมนตรีลงพื้นที่ไปพบปะประชาชนมากที่สุด และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์
ส่วนประเด็นที่สอง ตนเคยชี้แจงไปแล้ว ตอนตอบกระทู้ถามสดในสภาผู้แทนราษฎร แต่ถ้ายังมีข้อกังขาก็ยินดีที่จะอธิบายเพิ่มเติมโดยเอาข้อกฎหมาย common law ของประเทศออสเตรเลียมาชี้แจง ซึ่งต่างจากกฎหมาย civil law ของไทย
ส่วนประเด็นที่สาม ตนคาดว่าจะเป็นเรื่องที่ดินของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี ซึ่งตนเตรียมประเด็นที่จะชี้แจงกับที่ประชุม คาดว่าใช้เวลา 2 ชั่วโมง พร้อมทั้งยืนยันว่าเอกสารที่ตนเอามาชี้แจงเป็นเอกสารที่ชอบด้วยกฎหมาย พร้อมถามกลับว่าเอกสารของฝ่ายค้านชอบด้วยกฎหมายหรือไม่
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลว่าจะได้รับคะแนนมติไว้วางใจน้อยกว่ารัฐมนตรีคนอื่น แล้วจะถูกปลดจาก ครม. หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ยืนยันว่า ไม่กังวล ตนเข้ามาทำประโยชน์ให้บ้านเมือง และทำอย่างดีที่สุด หากเขาคิดว่ายังไม่ดีพอก็ต้องทบทวนตัวเอง กลับบ้านเลี้ยงลูก ส่วนที่ ส.ส. พรรคเล็ก กล่าวว่าจะไม่ยกมือช่วยหากฝ่ายค้านมีหลักฐานชัดเจน ตนก็จะไม่ไปเคลียร์ เพราะ ส.ส. มาจากประชาชนจะบังคับให้เขามายกมือให้ตนเองคงไม่ได้ ถ้าเขาไม่อยากยกมือให้ก็แล้วแต่เขา ทั้งนี้ยังกล่าวว่าตนไม่เคยอยากมาเป็นรัฐมนตรี ตนเป็นลูกชาวนา มาถึงจุดนี้ก็ถือว่าสูงสุดแล้ว พร้อมรับทุกสถานการณ์

ส่วนกระแสข่าวว่าตนขัดแย้งกับนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ร้อยเอกธรรมนัส ยืนยันว่าไม่ได้มีประเด็นความขัดแย้ง ยังประชุมและทำงานด้วยกันปกติ ไม่เคยเสนอขอให้ปลดนายวิรัช ขู่เอาตำแหน่งของ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประกัน
ส่วนกรณีที่ส.ส. ที่เคยสังกัดพรรคอนาคตใหม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเข้ามาทำงานสภาก็รู้จักกับ ส.ส. หลายคน แต่ไม่มีการพูดคุยกันหรือชักชวนมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ หลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติยุบพรรคอนาคตใหม่

logoline