svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบ "แม่ผัวลูกสะใภ้" จอมแสบ ฉกขโมยกระเป๋าสาว ขณะนั่งกินอาหารภายในห้างชื่อดัง

21 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบุกรวบ "แม่ผัวลูกสะใภ้" 2 นางโจรจอมแสบ คาบ้านพัก ย่านชุมชนริมทางรถไฟยมราช หลังก่อเหตุขโมยกระเป๋าเหยื่อสาว ขณะนั่งกินอาหารภายในห้างชื่อดัง ตรวจสอบประวัติพบสุดโชกโชน เคยก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้ว 6 ครั้ง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 พลตำรวจตรี สำเริง สวนทอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล1  ได้สั่งการ พันตำรวจเอก นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี ผู้กำกับการสืบสวนนครบาล1 พันตำรวจเอก ภูริส จินตรานันท์ ผู้กำกับตำรวจนครบาลห้วยขวาง และพันตำรวจเอก บวรภพ สุนทรเรขา ผู้กำกับการตำรวจนครบาลพญาไท ร่วมกันนำกำลังจับกุมนางสาว สุภาพร กัญญารัตน์ อายุ 53 ปี และนางสาว มาลี เชิดฉาย อายุ 29 ปี ผู้ต้องหา"แม่ผัวลูกสะใภ้"ตระเวนฉกทรัพย์ตามห้าง ได้ภายในชุมชนริมทางรถไฟยมราช แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ
สืบเนื่องจากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Jinyan Chen โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุข้อความว่า "โดนขโมยกระเป๋าค่ะ ไปกินข้าวกับเพื่อนที่เอสพลานาดรัชดา โดนผู้หญิง 2 คนนี้ขโมยกระเป๋าไป ในกระเป๋ามีของที่รักมาก สำคัญมากด้วย" พร้อมกับคลิปกล้องวงจรปิดของทางร้านอาหารที่ผู้เสียหายไปนั่งรับประทานอาหาร โดยจับภาพของคนร้ายเป็นหญิง 2 คน มาหยุดอยู่บริเวณหน้าร้านติดกับโต๊ะที่ผู้เสียหายนั่ง ก่อนจะใช้จังหวะเผลอยื่นมือมาคว้าเอากระเป๋าถือแบบสตรีใส่ถุงกระดาษและเดินหลบหนีไป ความยาวของคลิปนั้นเพียง 11 วินาที ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เดินทางแจ้งความไว้ที่ สน.ห้วยขวาง โดยเหตุเกิดช่วงหัวค่ำ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

จากนั้นทางตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม กระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนมีพฤติกรรมเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันในหลายท้องที่ และมีเบาะแสว่าคนร้ายรายนี้อาศัยในชุมชนดังกล่าว จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญารัชดา ต่อมาได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อพบตัวจึงทำการจับกุม ก่อนควบคุมตัวสอบสวนที่สุานีตำรวจพญาไท และส่งตัวมายังสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง
จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า นางสาว สุภาพร เป็นแม่สามีของ นางสาว มาลี อาศัยอยู่ละแวกเดียวกันมีอาชีพรับจ้างทั่วไป หากวันใดไม่มีใรรมาว่าจ้างจะชักชวนกันตระเวนไปตามห้างสรรพสินค้าชื่อดังต่างๆ เดินไปมาภายในห้างเพื่อเลือกหาเหยื่อหรือผู้เสียหายที่มีทรัพย์สินและอาศัยจังหวะที่เผลอเพื่อลงมือก่อเหตุ โดยแบ่งหน้าที่ น.ส.มาลี จะทำหน้าที่เป็นคนลงมือลักทรัพย์ ส่วนน.ส.สุภาพร ทำหน้าที่เป็นต้นทางสังเกตการณ์ ส่วนเงินหรือทรัพย์สินที่ได้มาจะนำไปขายและนำเงินมาดูแลลูกหลานและคนในครอบครัว 
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว 6 ครั้ง โดยก่อเหตุในพื้นที่ สน.ปทุมวัน เมื่อปี 2555 และ 2560 พื้นที่ สน.พญาไท เมื่อปี 2559 และ 2560 พื้นที่ สน.นางเลิ้ง เมื่อปี 2558 พื้นที่ สน.ห้วยขวาง เมื่อปี 2563 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะต้องสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนทรัพย์สินผู้เสียหายส่วนหนึ่งได้ส่งมอบคืนให้แล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่น , ร่วมกันเอาเอกสารสำคัญของผู้อื่นไปโดยประการที่อาจจะเกิดความเสียหาย" และคุมตัวฝากขังยังศาลอาญารัชดาภิเษก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ขณะที่ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของกระเป๋าที่ถูก 2 คนร้ายขโมยกระเป๋าไป ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Jinyan Chen โดยระบุว่า คนร้ายถูกจับตัวแล้วทั้งสองคน! ได้ของใหญ่ๆ หลักๆคืนหมด ยกเว้นเงินสด พวกเครื่องสำอางกับของเล็กๆที่คนร้ายเททิ้ง พร้อมทั้งขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งพนักงานร้านอาหารที่ไปนั่งทานข้าว ห้างสรรพสินค้าเอสพลานาด วินรถจยย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงพลังโซเชียลที่ช่วยกันแชร์จนสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้

logoline