svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฮีโร่วัย 5 ขวบ ช่วยครอบครัวรอดไฟไหม้บ้าน

21 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กน้อยวัย 5 ขวบ ช่วยครอบครัวพ้นจากไฟไหม้บ้าน ปู่ของเด็กน้อย เผย ถ้าไม่ได้หลานช่วยคงแย่ ดับเพลิงคาดต้นเพลิงมาจากเต้าเสียบปลั๊กไฟ มีไฟฟ้ารั่ว โชคดีทุกคนปลอดภัย

เรื่องราวสุดระทึกเมื่อเด็กชายโนอาห์ วูดส์อายุ 5 ปี ชาวรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ตื่นขึ้นมากลางดึกแล้วพบว่าไฟกำลังไหม้ห้องนอนของเขา แต่เด็กน้อยคนนี้กลับไม่ตกใจกลัว แล้วยังช่วยปลุกน้องสาววัย 2 ปีออกมาจากห้องนอน ให้หนีไฟไหม้ โดยออกมาทางหน้าต่าง ซึ่งเป็นทางออกเดียว และเด็กน้อยก็กลับเข้าไปในห้องเพื่อช่วยสุนัขออกมาด้วย จากนั้นวิ่งไปที่บ้านของลุงที่อยู่ในรั้วเดียวกัน แต่เพียงบ้านคนละหลัง จนช่วยคนในบ้านที่ถูกไฟไหม้ออกมาได้หมด

ด้าน นายดเวน เจมิสันหัวหน้าหน่วยดับเพลิงในท้องถิ่น กล่าวว่า ต้นเพลิงเกิดจากเต้าเสียบไฟฟ้าในห้องนอนของเด็กชายคนนี้ มีไฟฟ้าไหลเข้ามามากเกินไป จึงทำให้เกิดอัคคีภัยขึ้น และเมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึงพบว่าเด็กชายโนอาห์และสมาชิกครอบครัวอีก 4 คนมีแผลไฟไหม้เล็กน้อย และมีการสูดควันไฟเข้าไปบ้าง

ในขณะที่ นายเดวิด วูดส์ปู่ของเด็กชายโนอาห์ เผยว่า ถ้าไม่ได้เด็กชายโนอาห์ ทั้งครอบครัวคงรอดมาจนถึงทุกวันนี้

จากเหตุการณ์นี้เอง หน่วยดับเพลิงจึงประกาศให้เด็กชายโนอาห์เป็น "นักดับเพลิงกิตติมศักดิ์" จากเดิมที่มอบรางวัลนี้ให้กับผู้ประกอบอาชีพนักดับเพลิงเท่านั้นและมอบรางวัลช่วยชีวิตดีเด่นให้ด้วย เพื่อเป็นเกียรติให้กับเด็กคนนี้ที่ได้ช่วยชีวิตคน

ชมโพสต์ต้นฉบับ

ฮีโร่วัย 5 ขวบ ช่วยครอบครัวรอดไฟไหม้บ้าน

logoline