svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นเชื่อ คุมการระบาดบนเรือได้ผล

21 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นระบุว่ามาตรการเพื่อการป้องกันการระบาดของโคโรนาไวรัสบนเรือสำราญ Diamond Princess ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการรับมือกับการระบาดของไวรัสของรัฐบาลญี่ปุ่น

มาซามิ ซาโกอิ เจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวง ระบุว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นของผู้โดยสารและลูกเรือบนเรือ ไม่ได้สะท้อนถึงการแพร่กระจายของการติดเชื้อแต่อย่างใด เมื่อพิจารณาจากช่วงระยะเวลาการฟักตัวของเชื้อ

ญี่ปุ่นเชื่อ คุมการระบาดบนเรือได้ผล


ขณะเดียวกัน ทางกระทรวงก็เปิดเผยเรื่องที่ผู้โดยสารบนเรือ 2 คนที่เป็นชาวญี่ปุ่นสูงอายุเสียชีวิตจากไวรัส และถือเป็นการเสียชีวิตรายแรกของผู้โดยสารและลูกเรือเรือสำราญลำนี้
กระทรวงบอกว่าทั้งสองมีอายุอยู่ในช่วงวัย 80 ปี  และมีปัญหาอาการป่วยเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจอยู่ก่อนแล้ว ก่อนที่จะติดเชื้อ ทำให้ตอนนี้ ญี่ปุ่นมีผู้เสียชีวิตจากโรค COVID-19 รวม 3 ราย  สำหรับผู้ติดเชื้อสะสม ยู่ที่ 92 ราย แต่รวมผู้ติดเชื้อบนเรือสำราญที่มีมากถึง 634 คน
เรือซึ่งปัจจุบันจอดเทียบท่าอยู่ที่เมืองโยโกฮาม่า ใกล้กับโตเกียว เริ่มปล่อยให้ผู้โดยสารที่ผลการตรวจระบุว่าไม่พบเชื้อ ทะยอยลงจากเรือตั้งแต่เมื่อวาน คาดว่าการปล่อยผู้โดยสารจะเสร็จสิ้นในวันศุกร์ เมื่อผลการตรวจออกมาครบทุกคน
ขณะที่นายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ ของญี่ปุ่น บอกว่าญี่ปุ่น จะพยายามทำทุกอย่างเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของการติดเชื้อ สำหรับเรื่องเรือสำราญ ทางการก็จะเดินหน้ามาตรการต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อไป

ญี่ปุ่นเชื่อ คุมการระบาดบนเรือได้ผล

ญี่ปุ่นเชื่อ คุมการระบาดบนเรือได้ผล

logoline