svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีใต้ มีผู้เสียชีวิตรายแรกแล้ว-ยอดติดเชื้อทะลุ100

21 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกาหลีใต้รายงานวานนี้(20 กุมภาพันธ์ 2563) พบผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 เป็นรายแรก ขณะที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ได้รับการยืนยันสูงถึง 53 คนในวันเดียว ทำให้ยอดสะสมทั่วประเทศพุ่งขึ้นเป็น 104 คน

กระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการแจ้งวานนี้ว่า ชายวัย 63 ปีเสียชีวิตด้วยโรคปอดอักเสบที่โรงพยาบาลในเมืองชองโดเมื่อวันพุธ เขาได้รับการยืนยันติดเชื้อจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จากการตรวจหาเชื้อหลังการเสียชีวิตระหว่างที่มีการตรวจสอบผู้ป่วยทุกคนที่โรงพยาบาลเนื่องจากมีบางคนติดเชื้อ ผู้เสียชีวิตรายนี้เป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานกว่า 20 ปีแล้ว 

เกาหลีใต้ มีผู้เสียชีวิตรายแรกแล้ว-ยอดติดเชื้อทะลุ100


นอกจากนี้เจ้าหน้าที่แจ้งพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 53 คนในวันเดียววันนี้ ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศพุ่งขึ้นเป็น 104 คน ซึ่ง 70 รายอยู่ในเมืองแทกู และจังหวัดคยองซังเหนือ และนายกเทศมนตรีเมืองแทกูเรียกร้องให้ประชาชน 2.5 ล้านคนระงับการออกนอกบ้านเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด 
ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรค ระบุว่า ในบรรดาผู้ติดเชื้อรายใหม่ 53 คน มี 50 คนอยู่ในเมืองแทกู ที่อยู่ห่างจากกรุงโซล 300 กม.และจังหวัด คยองซังเหนือ ที่อยู่ใกล้กันส่วนอีก 3 คนอยู่ในกรุงโซล และผู้ติดเชื้อรายใหม่ 30 คนจาก 50 คนในแทกูเชื่อว่า ติดเชื้อจากหญิงเกาหลีใต้วัย 61 ปีที่เพิ่งได้รับการยืนยันติดเชื้อเมื่อวันอังคาร เธอเป็นผู้ป่วยรายที่ 31 ไม่มีประวัติเคยไปจีน และอาจเป็นคนแพร่เชื้อไปสู่คนอื่นๆอีกจากการไปโบสถ์ในเมือง 2 ครั้งในวันที่ 9 และ 16 ก.พ. ก่อนที่จะทราบผลตรวจหาเชื้อเป็นบวก 

ผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่ไม่มีประวัติไปจีน และโบสถ์ที่ผู้ป่วยรายที่ 31 ไปสวดมนต์ปิดทำการชั่วคราวแล้วตั้งแต่พบว่า สมาชิก 10 คนของโบสถ์ติดเชื้อ สื่อคาดว่ามีศาสนิกชน 1,001 คนเข้าโบสถ์ในวันที่เธออยู่ด้วย  และเจ้าหน้าที่ได้ขอให้ทุกคนกักตัวเองในบ้านเพื่อเฝ้าสังเกตอาการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ขณะนี้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ป่วยรายที่ 31 อาจติดเชื้อจากผู้ป่วยคนอื่นอีกทอดหนึ่ง ซึ่งหมายความว่า อาจมีจำนวนผู้ติดเชื้อมากกว่านี้อีก 

เกาหลีใต้ มีผู้เสียชีวิตรายแรกแล้ว-ยอดติดเชื้อทะลุ100


คิม คัง-ลิป รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขและสวัสดิการยอมรับว่า ขณะนี้โรคโควิด-19กำลังระบาดในระดับชุมชนในวงจำกัด และหน่วยงานสาธารณสุขกำลังปรับแผนงานการกักโรคและการป้องกันเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาด โดยจะส่งแพทย์เพิ่ม 24 คนไปยังเมืองแทกู และขยายศูนย์ตรวจหาเชื้อเป็น 22 แห่งในเมืองนี้ แต่จะยังคงระดับการเตือนภัยไวรัสที่ระดับสีส้ม ซึ่งเป็นระดับสูงอันดับ 3 
นอกจากนี้เกาหลีใต้เริ่มตรวจหาเชื้อผู้ที่มีอาการเข้าข่ายสงสัยอาจติดเชื้อไวรัสโคโรนาแม้ไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย หรือ เคยไปต่างประเทศ โดยมาตรการขยายการคัดกรองนี้จะช่วยให้สามารถตรวจพบและแยกผู้ติดเชื้อออกจากคนอื่นๆได้เร็วขึ้น 

เกาหลีใต้ มีผู้เสียชีวิตรายแรกแล้ว-ยอดติดเชื้อทะลุ100

เกาหลีใต้ มีผู้เสียชีวิตรายแรกแล้ว-ยอดติดเชื้อทะลุ100

logoline