svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มกินยาระงับประสาทหลอนจูงรถจยย.ชาวบ้าน

21 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบหนุ่มหลอนยาระงับประสาท ไม่รู้สึกตัวเดินออกจากห้องสภาพไร้สติ ผ่านหน้าร้านกาแฟจูงรถผู้เสียหายจอดทิ้งไว้ เดินจูงไปตามเส้นทางถนนเอกชัย ตามไปจับตัวไว้ได้ภายในปั๊มน้ำมัน เจ้าตัวกราบขอโทษผู้เสียหาย-จะเลิกยุ่งเกี่ยวยาเสพติดทุกชนิด

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.ปรเมศว์ เมฆสั้น รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน และ พ.ต.ต.ภราดร เลิศชูล้ำตระกูล สว.สส.สน.บางขุนเทียน นำกำลังจับกุม นายพงษ์ดารา หรือแอ้ม อ่อนนาค อายุ 38 ปี ชาว จ.สิงห์บุรี พร้อมของกลางรถ จยย.ฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีดำ ทะเบียน 3 กพ 8778 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน โดยจับกุมตัวได้ทันทีหลังผู้ต้องหามีอาการหลอนยากล่อมประสาทแล้วจูงรถของกลางคันดังกล่าว ซึ่งผู้เสียหายจอดไว้บริเวณหน้าร้านกาแฟอเมซอน สาขาวัดไทร ถนนเอกชัย แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ วนไปวนมาอยู่บนถนนเอกชัย

รวบหนุ่มกินยาระงับประสาทหลอนจูงรถจยย.ชาวบ้าน


พ.ต.ต.ภราดร กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ขณะที่ นายชัยรัตน์ ปรีชาบูรณะ อายุ 32 ปี อาชีพพนักงานบริษัทจอดรถ จยย.แวะนั่งดื่มกาแฟอยู่ที่หน้าร้านจุดเกิดเหตุ โดยดึงกุญแจรถออกจากเบ้าแล้วแต่ไม่ได้ล็อกคอ จากนั้นเมื่อกำลังจะเดินทางกลับ พบว่ารถของตัวเองหายไป จึงเข้าเเจ้งความกับฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน จากนั้นตนจึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ธนาวุฒิ อินตา และ ร.ต.อ.ยศกร สัตถาวะโห รอง สว.สส.สน.บางขุนเทียน นำกำลังออกไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละเเวกที่เกิดเหตุ พบภาพคนร้ายรายนี้ จูงรถของกลางคันดังกล่าวไปมาบนถนนเอกชัย ในลักษณะคล้ายคนมีอาการหลอนยา จึงติดตามไปรวบตัวไว้ได้ขณะนั่งคร่อมรถ จยย.ของผู้เสียหาย โดยพูดจาคนเดียวในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใกล้ซอยเอกชัย 11 ห่างจากจุดก่อเหตุประมาณเกือบ 2 กิโลเมตร


ชุดจับกุมได้ควบคุมตัว นายพงษ์ดารา มาสงบสติอารมณ์ที่โรงพักใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง กว่าที่นายพงษ์ดาราจะยอมเปิดปากรับสารภาพ ว่า ก่อนหน้านี้เคยถูกตำรวจ สน.บางขุนเทียน จับกุมข้อหายาเสพติด และข้อหาปล้นทรัพย์ ติดคุกนาน 5 ปี เพิ่งพ้นโทษมาเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว แต่ตนก็ไม่ได้ทำงานเป็นหลักแหล่งใครว่าจ้างทำอะไรก็ทำทุกอย่าง กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ไปขอยา บี 5 ซึ่งเป็นยาระงับอาการทางประสาทจากเพื่อนรุ่นน้องที่มีอาการป่วยทางจิต กินไป 3 เม็ด จนตัวเองไม่รู้สึกตัว เดินเท้าออกจากห้องพักย่านบางค้อ จอมทอง มาก่อเหตุโดยไร้สติสัมปชัญญะ หลังก่อเหตุตนกราบขอโทษผู้เสียหายไปแล้ว และยืนยันหากพ้นโทษออกมาคราวนี้จะไม่ข้องเกี่ยวกับยาเสพติดและยากล่อมประสาทชนิดใดอีก
ด้าน นายชัยรัตน์ ปรีชาบูรณะ อายุ 32 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนยกโทษและอโหสิกรรมให้ นายพงษ์ดารา เพราะรู้สึกสงสาร แต่ทางชุดจับกุมแจ้งข้อหาลักทรัพย์และรับของโจร นำส่งพนักงานสอบสวนซึ่งก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย อย่างไรก็ตามครั้งนี้ตนก็สะเพร่าเกินไป แม้จะจอดรถดึงกุญแจออกมาแล้วแต่ลืมล็อกคอ ทำให้นายพงษ์ดารา มาเข็นรถออกไปจากจุดจอดได้ จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถทุกคน พึงระวังอย่าให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ป้องกันได้ด้วยการจอดรถแล้วล็อกคอให้เรียบร้อย

รวบหนุ่มกินยาระงับประสาทหลอนจูงรถจยย.ชาวบ้าน

รวบหนุ่มกินยาระงับประสาทหลอนจูงรถจยย.ชาวบ้าน

logoline