svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 4 โจ๋เอเย่นต์ยาบ้า พร้อมของกลางเพียบ

20 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจอุดรธานี รวบ 4 โจ๋เอเย่นต์ยาบ้า พร้อมยาบ้าร่วม 5 หมื่นเม็ด ,ปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก ขยายผลล่อซื้อให้นำยาบ้ามาส่ง ก่อนถูกรวบตัวได้พาค้นห้องพัก ขณะที่ยาบ้าบางส่วนซุกป่าหญ้าข้างทาง

วันที่ 20 กุมภาพันธ์  พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล  ผบก.ภ.จว.อุดรธานี  แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 4 ราย พร้อมของกลางเป็นยาเสพติดจำนวน 47,437 เม็ด, อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ .38 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน และของกลางรายการอื่นรวม 6รายการ ผู้ต้องหาทั้งหมด 4 คน 1.นายเอ(นามสมมติ) อายุ 18 ปี 2.นายบี(นามสมมติ) อายุ 18 ปี 3. นายทศพร หรือ ทศ บุญเกิด อายุ 24 ปี 4.นายณัฐพลหรือเอ็กซ์ พันแสน อายุ 20 ปี โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถภายในปั๊ม ปตม. ถนนนิตโย บ้านหนองขาม ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี

รวบ 4 โจ๋เอเย่นต์ยาบ้า พร้อมของกลางเพียบ


เบื้องต้นถูกกล่าวหาว่า "ผู้ต้องหาที่ 1 ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เป็นผู้มีสารเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)ในร่างกายขณะขับขี่รถจักรยานยนต์,เสพยาให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย, ผู้ต้องหาที่ 2 ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เสพยาให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย, ผู้ต้องหาที่ 3 ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า/ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เสพยาให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย , มีสารเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)ในร่างกายขณะขับขี่รถจักรยานยนต์, ผู้ต้องหาที่ 4 ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เสพยาให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย , มีสารเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)ในร่างกายขณะขับขี่รถจักรยานยนต์,มีอาวุธปืนและกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยได้รับอนุญาต" 


รวบ 4 โจ๋เอเย่นต์ยาบ้า พร้อมของกลางเพียบ


โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์เวลาประมาณ 03.00น. เจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายเอ และ นายบี พร้อมยาบ้า 879 เม็ด โดยรับสารภาพว่าได้นำยาบ้ามาจากนายทศพร  จึงให้ติดต่อและนัดหมายบริเวณริมถนนทางพาดทางรถไฟ ถนนอุดรธานี-หนองคาย ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายทศพรได้ขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว แต่นายทศพรหลบหนี จึงควบคุมตัวได้และค้นตัวพบยาบ้าจำนวน 158 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 2.96 กรัม อยู่ในกล่องโลหะซุกซ่อนอยู่ในถุงสีขาวแขวนอยู่ที่รถจักรยานยนต์

รวบ 4 โจ๋เอเย่นต์ยาบ้า พร้อมของกลางเพียบ


จากการสอบสวนนายทศพรสารภาพว่า ยังมียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งฝากไว้กับนายณัฐพล เพื่อให้ไปวางให้ลูกค้าตามจุดที่เป็นคนสั่ง  ตำรวจจึงให้ติดต่อและนำมาส่งให้ที่บริเวณหนองน้ำสาธารณะบ้านโคกก่อง ก่อนรวบตัวไว้ได้ ค้นตัวพบยาบ้า 400 เม็ด ,อาวุธปืนแบบประดิษฐ์เอง 1 กระบอก ,กระสุนปืน ขนาด.38 จำนวน 21 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีแดง  สอบสวนรับสารภาพว่า ยังมียาบ้าซุกซ่อนไว้อีก 16,000 เม็ดที่บริเวณป่าท้ายหมู่บ้านโคกก่อง อ.สร้อยพร้าว  และยังมียาบ้าซุกในป่าข้างบ้านพักอีก 30,000 เม็ด

logoline