svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้โดยสารบนเรือสำราญในญี่ปุ่น ดับ 2 ราย

20 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญี่ปุ่นยืนยันผู้โดยสาร 2 รายจากเรือสำราญไดมอนด์ ปรินเซส เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 โดยกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่น ยืนยันว่า ผู้โดยสารสูงอายุ 2 คน ได้แก่ ชาย 1 คนและหญิง 1 คนจากเรืaอสำราญไดมอนด์ ปรินเซส ที่จอดเทียบท่าเมืองโยโกฮามา เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลในวันนี้

ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตสองรายแรกจากเรือลำนี้  และทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตที่พบในญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 3 คน โดยคนแรกเสียชีวิตที่จังหวัดคานางาวะเมื่อหนึ่งสัปดาห์ที่แล้ว
สำหรับผู้เสียชีวิตรายล่าสุด เป็นชายวัย 87 ปีที่มีปัญหาสุขภาพอยู่ก่อนแล้ว และหญิง วัย 84 ปีไม่มีปัญหาสุขภาพ ทั้งคู่ลงจากเรือเมื่อสัปดาห์ก่อนเพื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหลังจากมีไข้และอาการปอดอักเสบ  คาดว่าทั้งสองคนอาจติดเชื้อก่อนเรือจะเริ่มถูกกักโรคนานสองสัปดาห์ในวันที่ 5 ก.พ. 
ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อบนเรือจนถึงเมื่อวันพุธอยู่ที่ 621 คน และมีผู้ติดเชื้อทั่วญี่ปุ่นเพิ่มอีก 7 คนในวันนี้เป็น 91 คน ทำให้ยอดรวมทั้งหมดเป็น 712 คน  ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยอาการหนัก 29 ราย ซึ่งรายหนึ่งมีผลตรวจไวรัสเป็นลบในตอนแรก และผู้โดยสารบนเรือไดมอนด์ ปรินเซส ที่ผลตรวจไวรัสเป็นลบทยอยลงจากเรือเมื่้อวานและวันนี้รวม 717 คนแล้วหลังครบกำหนดกักโรค 14 วันเมื่อวาน 

logoline