svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" แจงเหตุไม่ให้ "ปารีณา" ตรวจสอบที่ดินแม่ธนาธร

20 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หนึ่งในกมธ.ป.ป.ช.

ขอตรวจสอบที่ดินของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่า น.ส.ปารีณาอยากทำ ตนก็ให้ทำ แต่เมื่อถึงวาระที่ น.ส.ปารีณาต้องทำงาน แต่น.ส.ปารีณาไม่ยอมรับเรื่องที่มอบหมายให้แม้แต่เรื่องเดียว จะรับแต่เรื่องที่สอบสวนตนเอง ซึ่งตนดูแล้วก็ยอมให้ทำ แต่เรื่องที่ไม่ทำเป็น10เรื่อง ซึ่งหลังจากที่ได้มอบเรื่องที่ดินนางสมพรให้ทำแล้ว เข้าวาระที่1 เรื่องที่น.ส.ปารีณารับผิดชอบ แต่ก็บ่ายเบี่ยงจะโยนให้นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ หนึ่งในกมธ.ป.ป.ช. รับผิดชอบแทน ตนจึงแจ้งไปว่าไม่ได้ ทุกคนมีหน้าที่ เพราะว่าเรื่องความเดือนร้อนของประชาชนเข้ามาเยอะ ก็ต้องแบ่งงานกัน ช่วยกัน และถามว่าจะทำงานที่ได้รับมอบหมายหรือไม่ ก็ตอบกลับมาว่าไม่ทำ ตนจึงใช้มติที่ประชุมไม่มอบงานให้น.ส.ปารีณาทำ และขอคืนเรื่องที่อยู่ในความรับผิดชอบของ น.ส.ปารีณาทั้งหมด
ส่วนที่สังคมมองว่ากมธ.ป.ป.ช.เป็นละครน้ำเน่าประจำสัปดาห์นั้น ตนมองว่า ไม่จริง เพราะระเบียบการประชุมแต่ละวัน ร้อยกว่าวาระ วันหนึ่งมีแค่5นาที ที่ออกไปสู่ประชาชน จึงเห็นว่าเป็นละครน้ำเน่า ครั้งหร้าเอาละครดีๆ ช่วงประชุมวาระออกสู่ประชาชนบ้าง

"เสรีพิศุทธ์" แจงเหตุไม่ให้ "ปารีณา" ตรวจสอบที่ดินแม่ธนาธร

"เสรีพิศุทธ์" แจงเหตุไม่ให้ "ปารีณา" ตรวจสอบที่ดินแม่ธนาธร

logoline