svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อาจารย์ ม.ดัง เมาขับชนตร.เจ็บ 3 ราย

19 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ-เวลา 23.35 น.วันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา 63 ร.ต.อ.หญิง ธิดารัตน์ สุขะ รองสว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุพระประแดง ว่ามีอุบัติเหตุเก๋งพุ่งชนรถจยย.สายตรวจ สภ.พระประแดง

และเสียหลักพุ่งชนรถประชาชนที่จอดข้างทาง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ที่บริเวณถนนสุขสวัสดิ์ ใกล้ถึงสุขสวัสดิ์ 47 มุ่งหน้าอำเภอพระสมุทรเจดีย์ ม. 9 ต.บางครุ อ.พระประแดง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ต. อดุลย์ มงคลเจริญ สวป. และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุ บริเวณริมถนนสุขสวัสดิ์ ใกล้ถึงสุขสวัสดิ์ 47 มุ่งหน้าอำเภอพระสมุทรเจดีย์ พบรถจยย.สายตรวจ สภ.พระประแดง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น CBR สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียนตราโล่ 88231 จอดล้มอยู่ช่องทางเดินรถที่ 2 ด้านซ้าย สภาพรถช่วงท้ายถูกชนเสียหาย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจยย.ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ได้แก่ ด.ต.เกียรติศักดิ์ คงเพ็ชรศักดิ์ อายุ 47 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.พระประแดง เป็นคนขับ ส.ต.สถาปัตย์ สิงหโยธา อายุ 24 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม คนซ้อนท้าย ได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้ง 2 ข้าง ใกล้กัน พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อ วอลโว่ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ภว-7001 กทม. จอดอยู่ช่องทางเดินรถด้านซ้ายสุด มีร่องรอยเฉี่ยวชนด้านหน้าข้างขวา และมี นายวิชญ์ วณิชพัทธ์ อายุ 48 ปี เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่ง เป็นคนขับ ไม่ยอมลงจากรถยนต์
นอกจากนี้ใกล้กันยังพบรถยนต์ปิคอัพ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ฒร-645 กทม. ซึ่งเป็นรถขายนมสดและปังเย็น จอดอยู่ข้างทางได้รับความเสียหายที่ด้านหน้ากันชนข้างขวา และยังพบนางอ๊อด อุ่นหวงศ์ อายุ 70 ปี ที่อยู่ 112 ม. 9 ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เจ้าของร้านข้าวต้ม ที่กำลังยืน อยู่ที่ร้านถูกรถพุ่งเข้ามาชนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำผู้บาดเจ็บ 3 รายส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 3 นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านข้าวต้ม อีก 1 ราย 

ขณะที่ทางพ.ต.ต. อดุลย์ มงคลเจริญ สวป. เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุและเดินไปที่รถเก๋งวอลโว่ พบมีชาย 1 คนนั่งอยู่ในรถ จึงได้เรียกลงมาจากรถ เพื่อจะสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่คนขับไม่ยอมลง ต้องใช้เวลาสักพัก จึงยอมลงมา ในขณะพูดคุยอยู่นั้นได้กลิ่นสุราและท่าทางเหมือนมีอาการมึนเมา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งจะพาไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ แต่ชายดังกล่าวบอกว่าจะรอน้องสาวก่อน และสักพักก็มีผู้หญิงได้ขับรถยนต์เก๋งสีขาวมาจอดที่เกิดเหตุ
ในขณะที่ทางพ.ต.ต. อดุลย์ กำลังพูดคุยกับชายคนดังกล่าวอยู่นั้น ทางน้องสาวจึงเดินมาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าจะพาพี่ชายไปที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจแอลกอฮอล์ แต่ทั้งสองก็ทำท่าขัดขืนและเดินไปที่รถยนต์เก๋งสีขาวของน้องสาว และชายคนดังกล่าวเดินขึ้นไปที่รถตรงที่นั่งคนขับพร้อมสตาร์ตเครื่องยนต์ ในลักษณะเหมือนจะขับรถออกไป ทางพ.ต.ต. อดุลย์ จึงเข้าไปที่รถแล้วบอกให้ลงมาจากรถ เป็นจังหวะเดียวกับน้องสาวเข้ามากันและโวยวายตำรวจทำเกินกว่าเหตุ และเกิดการโต้เถียงกันอยู่พักใหญ่ทำให้ชาวบ้านมามุงดูเหตุการณ์และวิพากษ์วิจารณ์กันต่าง ๆ นาๆ 
ต่อมาทาง ร.ต.อ.หญิง ธิดารัตน์ สุขะ รองสว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง เดินทางมาถึงก็ได้เข้าไปช่วยเคลียร์จนเหตุการณ์ดีขึ้น สุดท้ายทางตำรวจจึงคุมตัว นายวิชญ์ ไปตรวจวัดแอลกอฮอลที่สภ.พระประแดง และวัดได้ถึง 161 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ และอนุญาติให้ประกันตัวออกไปและจะนัดมานำตัวส่งฟ้องศาลต่อไป

logoline