svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"กสทช." สั่ง "ทรู" ชดเชยลูกค้า หลังเครือข่ายล่มวันที่ 18 ก.พ.

19 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเครือข่ายทรูล่ม ส่งผลให้ไม่สามารถใช้เขือข่ายดังกล่าวได้เป็นเวลาร่วมชั่วโมง ซึ่งด้านบริษัททรูได้ออกมาชี้แจงขอโทษแล้ว

ล่าสุด วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงาน กสทช.นายพิชัย สุวรรณกิจบริหาร ผู้อำนวยการสำนัก สำนักกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับบริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ในเครือบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อชี้แจงกรณีระบบเครือข่ายเกิดความขัดข้องชั่วคราว ว่า ผู้แทนจากทรู ชี้แจงถึงสาเหตุระบบเครือข่ายเกิดความขัดข้องชั่วคราวว่าเกิดจากเราท์เตอร์ในพื้นที่ กทม. ขัดข้อง เป็นเวลาประมาณ 10 นาที แต่จากการตรวจสอบพบว่าส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานนานถึง 52 นาที และกระทบกับผู้ใช้งานส่วนใหญ่ที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ราว 200,000 ราย

"กสทช." สั่ง "ทรู" ชดเชยลูกค้า หลังเครือข่ายล่มวันที่ 18 ก.พ.



"ได้สั่งการให้ทรูเยียวยาผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบ ด้วยการชดเชยอินเตอร์เน็ตให้จำนวน 500 เมกะไบต์,โทรฟรี 100 นาที ภายใน 24 ชั่วโมง (ใช้งานได้ 1 วัน) ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่เหมาะสม" นายพิชัย กล่าว

นางวราภรณ์ พัชราภา รองผู้อำนวยการด้านรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากนี้ ทรู จะส่งเอสเอ็มเอส ให้กับผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้กดรับสิทธิ์ และใช้สิทธิ์ภายใน 1 วัน พร้อมยืนยันว่า กรณีดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการในระบบ 5G แต่อย่างใด

logoline