svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เหยื่อโควิด-19 ทะลุ 2 พันราย

19 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ทั่วโลกทะลุ 2,000 คนแล้ว โดยมีผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ในฮ่องกง ขณะที่โรงพยาบาลในกานซูโต้คลิปดราม่าบุคลากรการแพทย์หญิงโกนผมว่าพวกเธอสมัครใจทำเอง

ยอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เพิ่มเป็น 2,010 คน โดยอยู่ที่จีน 2,004 คน ที่เหลือเป็นฮ่องกง 2 คน ไต้หวัน 1 คน ญี่ปุ่น 1 คน ฟิลิปปินส์ 1 คน และฝรั่งเศส 1 คน
ส่วนผู้ป่วยสะสมทั่วโลกมีจำนวน 75,196 คน อยู่ที่จีน 74,185 คน และผู้ป่วยหายแล้ว ทั่วโลก 14,449 คน ฮ่องกงมีผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ในเช้าวันนี้เป็นชายวัย 70 ปีที่มีปัญหาสุขภาพและเดินทางไปจีนเมื่อเดือน ม.ค. และผู้โดยสารเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซสที่ผลตรวจไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนาและส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ เริ่มทยอยลงจากเรือที่เมืองโยโกฮามาของญี่ปุ่นเพื่อกลับประเทศ และคาดว่าจะถึงเกือบ 500 คนภายในวันนี้ หลังครบกำหนดกักโรค 14 วัน ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อบนเรืออยู่ที่ 542 คนเมื่อวานนี้
ขณะเดียวกันมีเรื่องดราม่าเกิดขึ้น เมื่อโรงพยาบาลในมณฑลกานซูต้องยืนยันว่า บุคลากรทางการแพทย์หญิงสิบกว่าคน สมัครใจโกนศีรษะเอง หลังสื่อท้องถิ่นเผยแพร่คลิปวิดีโอการกล้อนผมบุคลากรทางการแพทย์หญิงในกานซูก่อนส่งไปอู่ฮั่น ศูนย์กลางการระบาดของโควิด-19 และบรรยายว่า หลังโกนศีรษะแล้ว พวกเธอก็พร้อมเข้าสู่สนามรบ พวกเธอเป็น "นักรบแสนสวย" แต่ชาวเน็ตกลับเห็นต่าง และเห็นใจที่ผู้หญิงหลายคนที่ถึงกับหลั่งน้ำตาตอนที่ถูกโกนศีรษะ

เหยื่อโควิด-19 ทะลุ 2 พันราย


เหยื่อโควิด-19 ทะลุ 2 พันราย


จนเกิดคำถามว่า จำเป็นแค่ไหนที่ผู้หญิงต้องโกนศีรษะ ในขณะที่ผู้ชายไม่ต้องโกน โดยเฉพาะภาพบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลแม่และเด็กกานซู ที่ถ่ายหลังไปร้านตัดผม แสดงให้เห็นผู้หญิง 14 คน ศีรษะโล้น แต่ผู้ชายยังมีผมเหมือนเดิม // ทางโรงพยาบาลอ้างว่า การโกนศีรษะนอกจากช่วยป้องกันไวรัสแล้ว ยังสะดวกเวลาใส่และถอดอุปกรณ์ป้องกันด้วย

เหยื่อโควิด-19 ทะลุ 2 พันราย

logoline